OPAL
Pareho kaming masayang nakauwi ni Nicolas at dahil sa pagod nakatulog din kami.
Kaya kinabukasan pareho kaming nagulat sa
sunod sunod na katok na parang may nag-aaway pa.Si Betty ang naririnig ko at Andrei kaya kinusot ko ang mga mata ko.
"Huwag mo akong maloko loko Andrei, anong nagbalikan yang sinasabi mo!" Inis na tugon niya nagkatinginan kami ni Nicolas.
"Ang tagal kasi nandyan na nga yan sila, Nicolas! Yla! Gumising na kayo dyan! Ano ba!" Si Andrei.
Napatingin naman ako kay Nicolas ako na sana ang magbubukas pero pinigilan niya ako.
Napanguso ako, siya ang nagbukas ng pintuan kaya umiling ako sumungaw pa ako dahil natahimik ang labas.
Nakita kong tulala si Betty at ngumingisi si Andrei sa likod nito, ipinalibot ni Betty ang mga mata niya sa looban at nang makitang nakasungaw ako laglag panga na ang kaibigan ko.
"See? Nagbalikan na nga sila ikaw iniwan mo pa ang pamilya mo sa Lipa dahil lang dito--" naputol si Andrei ng walang pakundangang pinasok ni Betty ang kwarto namin ni Nicolas kaya napagilid pa ang kasintahan ko sa ginawa niya.
"Hoy! Ano to?! Anong bakit? Nagbalikan na kayo? Hindi mo na ako nasabihan! Yla Aianna! By the way I'm---" I cut her off.
"Bettilina kumalma ka nga." Naiinis kong tugon ang ingay ingay kasi.
"I am calm!" Nanggagalaiting pinasingkitan ako ng mga mata nito.
Samantalang lumabas ng tuluyan si N.K kasama si Andrei na medyo intimidated na sa pinsan, napalunok tuloy ako mukhang pagsasabihan niya si Andrei.
Ito kasing isang 'to napakaintrimitida rin yan bahala ka!
"Hoy, kayo na ulit? Pa'no?" Niyuyugyog na niya ako.
"Oo, kami nga can't you see?" I said sarcastically.
She rolled her eyes, and pouted.
"Seriously Yla, after almost 6 months being here in PH I though matigas na yang puso mo sa lalaking 'yan kasi hinahabol habol ka pero di mo pinapansin pero tinignan mo nga naman, but you know Lance and I is happy to both of you." She giggled, niyakap niya ako ng mahigpit at pinapahid niya pa ang mumunting luha na bumuhos na pala dahil sa labis na emosyon.
"What's the next? A baby?" Biglang tugon niya pinamulahan tuloy ako ng pisngi.
"You know Nicolas, Yla sa 6 na taong wala ka at pagiging magkaibigan namin kahit pa nagaway kami ni Andrei I know him very well, he loves you so much hindi na ako magtataka na bigla kang pakasalan na niyan." Hinawakan nito ang mga kamay ko naiiyak na rin ako sa sinasabi niya ang inis ay nawala na.
"Totoo ang lahat ng sinabi niya, your Dad hates him, and he's at fault to spread rumors about Amanda kahit ako hindi ako makapaniwalang gagawin ni Tito Alfredo 'yun sa anak niya he loves you but--" hindi niya matuloy ang sinabi niya kahit siguro ako ang nasa kalagayan niya ganito rin ang mararamdaman ko, "Yla don't leave him kitang kita ko ang pagbabago ni Nicolas ngayong nandyan ka kesa sa 6 na taong wala ka." She cried, "kaya kumirapas ako ng takbo dito dahil gulat na gulat ako sa picture na pinakita ni Andrei sa'kin nung nakita kong hinaharana ka ni Nicolas, ang daya niyo hah hindi ko pa pipilitin si Lance na umalis kung di dahil dito."
I chuckled her eyes remains sharply, siya na ang nagtatampo sa'kin ngayon.
"I hate you, parang di mo ako kaibagan, tinulungan ko kayong dalawa tapos, tapos--" umiling ako at pinaharap ko siya sa'kin.
BINABASA MO ANG
Invisible Love String | COMPLETED ✔️
RomanceFernandez's is one of the richest family in businesses, "Yla Aianna Delacruz Fernandez" is a spoiled brat teenage girl who lives in the mansion of her grandparents with her Father and Mother, dalagitang hindi lapitan ng pag-ibig kahit nasakanya na a...