CHAPTER 32

199 9 4
                                    

WORRIED

"Yla! Sweetie I'm sorry."

"Yla."

"Yla."

"Wake up."

"Anak, mahal na mahal ka namin."

Napabalikwas ako ng bangon nang mapanaginipan ko nanaman ang mga magulang ko araw agad ang tumama sa mukha ko naramdaman ko ang luha na tumutulo na pala sa mukha ko.

"I miss you Daddy, Mommy." Bulong ko patuloy parin akong umiiyak agad na may kumatok sa kwarto ko at pumasok agad si Tita Laura.

"Goodmorning Yla, prepare na tayo para makapunta kana sa Lipa." Masayang tugon ni Tita Laura.

Tumango ako at agad na naligo isang beige off shoulder dress ang suot ko, hinayaan ang medyo kulot na buhok na ilugay, pinaresan ko iyon ng high heels at naglagay ng light make up para mas maghighlight.

Bumaba ako para pagkatapos ng pag-aayos na iyon agad ako sinalubong ni Tita Laura, "Kumain ka muna anak," she said with giggled hindi ko maiwasang hindi siya ipagkumpara kay Mommy.

Inalis ko agad sa isipan iyon dahil lalo lang akong nalulungkot kapag sila palagi ang aalalahanin ko.

"Pupunta po ba sila Andrei dito?" Tugon ko sa gitna ng pagkain naming dalawa.

"I don't know hindi sila nagtext, so baka hindi. Pero sigurado ka bang pupunta ka sa mansion niyo?" Tanong pa nito.

Tumango ako, kahit na ayoko wala akong choice kailangan ko bisitahin iyon, iyon nga lang hindi ko alam kung kakayanin ko ba talaga na magpunta doon si Tita Laura gusto sana ako samahan pero pinigilan ko siya dahil alam ko may trabaho pa siya.

"Sigurado ka ba talaga dito Yla?" Si Tita Laura na ayaw na ata akong papuntahin dahil nag-aalala siya sa'kin, I sighed heavily and turned to her with assurance expression, "Baka bigla kang--"I cut her off.

"It's fine, nandito ang pills ko sa pouch." Ngiti ko sakanya she sighed heavily and rolled her eyes I chuckled.

"Aww Tita it's fine! Kaya ko I promise tatawagan pa kita kapag nakarating ako don." I said while hugging her tinapik lang niya ang mga braso ko na nakayakap likod niya I ticking her waist she gasped natawa kami pareho.

I miss Mommy, palagi kong ginagawa sakanya ito noon ngayon kay Tita Laura na.

"Sige pero uuwi ka hah, baka magkulong ka don nako Yla Aianna sinasabi ko sa'yo." Pagbabanta pa niya, natawa naman ako.

Tita Laura kissed my forehead sinundan niya pa ako sa labas ng gate habang hinihintay ang taxi na inarkila nito.

"Lipa, Fernandezes Residence Manong." I said politely at the driver.

He only nodded, nawirduhan pa ako sa inasal niya dahil parang may mali pa doon.

Pero hindi ko na pinagtuunan ng pansin baka mamaya mabokya ako lagi ko nalang binibigyan ng meaning lahat ng bagay simula siguro 'to nang makita ko si Nicolas alam ko na kilala din ang pamilya nila lalo na't kamag-anak pa nila ang Lopezes.

Katahimikan ang bumungad parang napakabagal ng oras, gusto ko sana bumaba muna pero nakakahiya sa driver na tahimik na nagmamaneho.

Napatingin ako dito, nakaface mask ito kaya halos hindi ko siya makilala at nakasumbrero napansin ko pa na ang panglalaking pabango niya ay pamilyar sa ilong ko kaya hindi ko maiwasang di paghinalaan ang lalaking ito.

Tumingin lang ako sa paligid hanggang sa mapansin ko na medyo lumalapit na kami kaya nakakahinga ako ng maluwag, nang makarating magbabayad na sana ako sa driver pero tinitigan niya lang ito.

Invisible Love String | COMPLETED ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon