CHAPTER 55

246 4 1
                                    

HAPPENED

Tinitignan ni Nicolas ang kwintas ko na nakakunot ang nuo napansin niya iyon dahil ngayon ko lang ulit sinuot ito kaya tinatanong na niya ako.

"Bakit ang weird ng pendant nito? Ngayon ko lang din nakita ito sa'yo." Napapantastikuhang saad niya.

I smiled at him masuyo kong hinawakan ang mukha niya.

"That's Mommy and Daddy ashes." Pag-amin ko nagulantang tuloy siya at nabitawan iyon, laglag panga natawa ako sa reaksyon niya.

"God Baby! You're giving me goosebumps!" He said nervously.

"I'm sorry since we met again kasi hindi ko na sinuot iyan, at tinago ko nalang para maingatan ko, ngayon nalang ulit since napanaginipan ko si Mommy at Daddy, they're very happy to the both of us kaya naisip ko ilabas nalang muna ito and then ipakita ko sa'yo ito kasi ikaw di nawawala ang tingin mo sa dibdib ko palagi." Pag-alu ko sakanya at kinurot ang pisngi hindi parin siya makapaniwala sa kwintas na suot ko.

I know na galit si Nicolas kay Daddy, sa panggagamit ba naman ng Ama ko sa kahinaan niya alam kong hindi niya makakalimutan iyon but he never talked about Dad simula nang mag-sama kami ulit, I know him, and he knows that I love him kahit na sinaktan niya kami pareho, after all tapos na ang mga nangyari, I'm already forgiven Daddy and I hope he's too.

"N.K," I called him weakly, malungkot tuloy ang mga mata niya ngayon, napabuntonghininga ako bago siya magsalita, "I know you still mad at Daddy, and I'm sorry, dahil sakanya nagkahiwalay tayo, I'm sorry kasi naniwala agad ako hindi kita kinausap, I'm sorry dahil hindi ko alam na ayaw ni Daddy sa'yo but now he's happy, palagi siyang nagpaparamdaman sa'kin simula nung nasa mansion ako he always talked about you kung pa'no mo pinatunayan sakanya na seryoso ka sa'kin, maraming pagkakataon na nasayang dahil hindi kita kinausap dito at ngayon lang ulit and I'm sorry dahil hindi ko ginawa sa'yo iyon dahil natatakot akong maitopic ito sa'tin at dahil sa kalagayan ko baka hindi ko kayanin, but this is the right, wala akong karapatang sabihin ito sa'yo but please forgive Daddy." Bulong ko sa huling salita naiiyak parin ako habang hawak ang kwintas doon, nagulat ako dahil niyakap niya ako.

"I'm still very angry to your Daddy, but I'll try Baby, I want to forgive him too, but it's difficult hindi ako katulad mo, Gavin is right I am dangerous person, but when it comes to love ones I am fragile at sa ginawa ng Ama mo, hindi ko alam kung pa'no ko mabubuo ang sarili ko kahit kasama na kita, I'm sorry Baby but give me a enough time to forgive him."

I know N.K and I'll give you enough time.

I'm caressing his cheek nakapikit siya habang dinadama ang kamay ko na nasa pisngi niya, I giggled binulungan ko siya.

"It's okay, take your time, I'll be waiting, and I know Daddy is still waiting, I love you."

Unti-unti niyang dinilat ang mga mata, he smiled at me.

"I love you, too." He mouthed.

I pinched his nose.

I winked at him, dinampian ko ng halik ang labi niya tuloy at kung saan saan nanaman kami napunta ng mga halikan na nauwi sa pagtatalik.

Kumaripas ako ng takbo nang maramdaman ko nanaman ang pagduwal, as usual pagkatapos ng pagduduwal galit nanaman ako sa isa.

Busangot tuloy siya na tinitignan ang ibaba ng veranda nila sa mansion pero agad ding umalis hindi ko siya sinundan at hinayaan ko siya roon kung saan siya patungo, simula ng sinabi ni Tita Grace na sa mansion nila muna ako dito na nga kami muna nanirahan bago pumunta sa Batangas sa susunod na buwan at umuwi na sa sarili naming bahay.

I'm 18 weeks pregnant may umbok na ang tiyan ko kaya nahahalata na sa suot kong dress ang pagbubuntis ko alam na rin naming baby boy siya ito tulad ng sinabi N.K, but still I have a whole day sickness kahit wala na dapat ito sobrang selan ko kaya halos mahimatay si Tita Grace pag naaabutan niya akong naduduwal.

Invisible Love String | COMPLETED ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon