20.

1K 110 2
                                    

Tôi quay lại với cuộc sống một mình một ngựa như trước kia. Mẹ có đến "giám sát" vài hôm, để chắc chắn là tôi vẫn ổn, sau đó thì vui vẻ đi du lịch cùng ông già người Pháp.

Yuna hỏi tôi có muốn về thành phố không, nếu muốn thì nó sẽ giúp tôi tìm nhà và lo vài thứ cơ bản, nhưng tôi từ chối. Như tôi đã nói trước đây rồi, Seoul quá ồn ào và tấp nập cho một đứa như tôi, với lại tôi cũng chẳng còn gì vấn vương với nơi đó nữa: từ công việc, tình thân, hay bạn bè. Yuna là ngoại lệ. Mà vì tính chất nghề nghiệp nên nó hay đi đây đi đó, có về cũng thích ở nhà tôi hơn, căn hộ trên tầng 15 của chung cư cao cấp chắc đã đóng bụi dày cả tấc.

Ở đây có đầy đủ mọi thứ, sao phải chật vật quay lại Seoul làm gì?

Hằng ngày, tôi thức dậy, nấu ăn dọn dẹp, rồi vẽ vời, vẽ chán thì tự mình bay nhảy đủ kiểu, rồi lại ăn và cuối cùng đi ngủ. Mỗi ngày đều như vậy. Cuối tuần thì thỉnh thoảng tôi tụ tập bạn bè, với Yuna và Chaeryeong (cả Jisu nữa), thỉnh thoảng thì tôi về Jeonju thăm Yeji.

Chúng tôi không ai nhắc gì về chuyện đó hết, cả hai đều cư xử như chưa từng có gì xảy ra. Câu trả lời sẽ đến vào thời điểm thích hợp, dù là có hay không thì tôi cũng đã chuẩn bị tâm lí sẵn sàng.

Hôm nay tôi và Yuna lại trốn Chaeryeong xuống nhà Yeji chơi. Khiếp, nói cho sang mồm, tại nó bận trực đột xuất chứ không cũng tay xách nách mang Jisu đi cùng chúng tôi rồi.

Trong bữa cơm, Hyunjin có bảo muốn học đồ hoạ hay thiết kế gì đó, thằng bé cũng đã chọn sơ sơ được vài trường. Tôi và Yuna lấm lét nhìn nhau, tôi là dân đồ hoạ (chuyển sang vẽ bìa là ngoài dự định), Yuna là dân thiết kế, vì thế chúng tôi hiểu rất rõ cái nghề đó dọng họng ra sao. Thật ra nghề quái nào cũng vậy cả thôi, muốn không làm mà giàu thì chỉ có nước...

Các bạn có gợi ý gì không, tôi chỉ nghĩ được mỗi cách đầu thai lại vào nhà tỉ phú.

Thế là chúng tôi tích cực động viên ủng hộ thằng bé. Yeji lén lút thầm thì với tôi rằng chắc khó, vì Hyunjin học không giỏi, ai ngờ mấy tháng sau nó đậu hẳn Kyunghee.

.
.

Yeji cùng Hyunjin lên thành phố để nhập học và đăng kí kí túc xá, chạy qua chạy lại cả ngày dài rốt cuộc cũng làm xong hết thủ tục, sang ngày mai là đã có thể chuyển vào ở.

Vừa hay tôi và Jisu cũng đang ở gần đó để bàn công việc với bên tác giả, thế là chúng tôi quyết định kéo nhau về nhà Yuna làm một bữa để chúc mừng thằng bé đậu đại học sẵn tụ họp luôn, lâu rồi bận quá có ăn nhậu được bữa nào đâu. Chaeryeong cũng bảo nó sẽ tới sau khi giao ca xong.

Tôi nói thêm với nó vài câu rồi ra hiệu cho Jisu đánh lái vào siêu thị gần đó. Yuna sẽ lo đồ uống nên chúng tôi chỉ việc mua nguyên liệu để nấu nướng các kiểu nữa thôi.
------------------------------------------------------
[011220]
  Mạch

[END] RYEJI || NGƯỜI CHĂM SÓCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ