11. Tạo cơ hội cho nhân vật chính

3.5K 340 2
                                    

Sở Thính Vũ dặn dò Đường Mộ Tri buổi tối cho Lục Minh Nguyệt nói một tiếng, vừa vặn hôm nay cũng là sư môn cuối tháng tổng kết, nàng ý định tùy tiện nói vài câu liền rút lui, đem thời gian lưu cho Đường Mộ Tri cùng Lục Minh Nguyệt.   

Đêm nay gió thổi coi như mát mẻ, Sở Thính Vũ ăn mặc một thân áo tím, đầu tóc dùng một sợi dây trắng cột lại, lộ ra ngọc trắng cái cổ, nàng nghe mấy người đệ tử nói xong tháng này tu hành nội dung, lại chỉ điểm vài câu, mới lên tiếng: "Mộ Tri, đợi lát nữa cùng sư muội của ngươi nói một chút Kiếm Cốc sự tình."   

Đường Mộ Tri đáp ứng, "Đã biết, sư tôn."   

Lục Minh Nguyệt chống cằm nhìn bầu trời ánh sao sáng, Sở Thính Vũ nhớ kỹ nàng từ nhỏ đối với bầu trời này tinh tú cảm thấy hứng thú, cái gì Bắc Đẩu Thất Tinh, ba viên Nhị Thập Bát Túc, Sở Thính Vũ cho nàng nói qua rất nhiều hồi, còn nói cho nàng biết như thế nào dùng Bắc Đẩu Thất Tinh phân biệt phương vị.   

"Được rồi, sư tôn đi về nghỉ trước, không quấy rầy các ngươi." Sở Thính Vũ nhìn thời gian không sai biệt lắm, liền chuẩn bị đứng dậy ly khai, đôi mắt vừa nhấc lại nói: "Linh Nhi cùng sư tôn trở về đi."   

Đường Mộ Tri nghe xong lời này cũng theo đứng lên, "Sư tôn, trời tối, sư tỷ chưa quen thuộc đường đi ở Linh An tuyền thủy, vẫn là để ta đưa ngươi trở về đi."   

Sở Thính Vũ khoát tay nói: "Ngươi lo đưa sư muội của ngươi trở về là được."   

Nói xong, liền cùng Đoạn Linh rời đi.

Sở Thính Vũ chậm rì trở về Linh An tuyền thủy, trên đường đi gió nhẹ thổi trúng người khá là thoải mái, đám sương tại suối trên lượn lờ, giảm đi trong đêm ám sắc. Sở Thính Vũ nghĩ thầm hai đứa nhỏ tại sau núi xem những ngôi sao cũng tốt, coi như là hoàn thành thư một đoạn nội dung cốt truyện.   

Nàng vừa muốn vào phòng, lại đột nhiên nghe thấy hệ thống bén nhọn cảnh cáo nhắc nhở.    Một chuỗi âm thanh chói tai tại bên tai nàng quanh quẩn, Sở Thính Vũ che lỗ tai, chuyện gì xảy ra, tại sao đột nhiên vang thanh âm này.   

Nhưng hệ thống không có trả lời nàng, chỉ có âm thanh nhắc nhở một mực kêu vang.

Đừng nói là Đường Mộ Tri đã xảy ra chuyện gì đi...

Sở Thính Vũ cảm thấy quýnh lên, cũng bất chấp bản thân liền phòng cũng không có tiến, vội vàng bóp lấy đau đớn huyệt Thái Dương hướng trở về.   

* * *

Đường Mộ Tri cùng Lục Minh Nguyệt vẫn còn bàn đá chỗ ngồi, nàng cùng Lục Minh Nguyệt nói xong Kiếm Cốc sự tình, thì cả buổi ngồi nhìn Sở Thính Vũ phương hướng ly khai.

Bỗng nhiên, giống như có đồ vật gì đó lộ ra ánh trăng chậm rãi tới gần, dưới tàng cây ném ra một đạo cự đại âm ảnh. Vật kia chậm rãi triển khai vài cái, phát ra tiếng xột xoạt.   

Lục Minh Nguyệt vừa muốn đứng dậy, lại bỗng dưng chứng kiến một lông xù đồ vật từ dưới cây nhanh chóng rút đi, nàng dụi dụi con mắt, lại nhìn một lần, chỗ đó lại không còn có cái gì nữa.   

【BHQT-Dễ Đọc】Xuyên thành vai ác sư tôn của nữ chủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ