"Your true foe is your own rage..."
***
Fragments of the Pain
PAGPASOK ni Annie sa opisina ni Freed upang ibigay ang mga papairmahan niyang dokumento ay muli niyang nakitang bakante ang desk nito. It's the fifth day that Freed didn't come to office. Wala siyang paalam na mag-a-absent kaya maging ang mag empleyado ay nagtataka sa biglaang pag-absent nito ng ilang araw.
She tried sending message to him yesterday but to no luck, he didn't response.
Tahimik na bumalik si Annie sa kanyang desk para bang nababagabag. She's been down these days. It might be true that Freed loves to play and sometimes she's pissed off about his behavior but he's not that bad all the time.
She's starting to get worried but the reason behind is still unknown to her.
But she was hurt by being ignored by her messages. Pero ano naman ang karapatan niyang humingi ng sagot, kung wala naman siya sa lugar?
Ano nga naman ang ugnayan nilang dalawa?
At ano ba s'ya kay Freed?
They are nothing but two persons who share the mutual needs and they only satisfy each other's lust.
Maybe, she's gone too far in thinking that at least, they should think each other's situations.
But above all of these, it still hurts to know you're worthless beyond lust.
Pagkatapos ng trabaho ay sumunod si Annie kina Gret upang mag-bar. Medyo matagal na rin mula nang huling beses siyang nanood ng macho dancers. Lumagok siya ng ilang baso ng tequila bago nagtungo sa harapan ng stage upang makita sa malapitan ang mga macho dancers.
Mayrong lumapit na macho dancer sa kanya at nakipagsayawan siya.
Ngunit bigla niya itong naitulak nang bigla siyang hapitin nito sa baywang. Natuon sa kanya anga atensyon ng iba kaya naman pinili niyang umalis muna ro'n.
"What's wrong?" napansin niyang sinundan siya ni Gret.
"I don't know, I just don't feel like dancing with men tonight..." aniya sabay upo sa tapat ng counter.
"Medyo matamlay ka these days, may problema ka ba?"
"Wala...naman yata," napahina ang boses ni Annie at saka siya napatulala.
"Sabihin mo nga sa akin, Gret. Pa'no mo nga ulit malalaman na gusto mo ang isang tao?" nabigla naman si Gret sa biglaang tanong ni Annie kaya hindi siya nakasagot kaagad.
"Do you miss him? Do you want to talk to him more? Do you want to be with him more?" natulala si Annie.
"You would like to see him even if you can't. You would like to stay by his side even if you don't have the right to," dagdag ni Gret.
"Do I know this person?" napalingon si Annie kay Gret at agad siyang umiling.
"Dalawang tequila, kuya," sabi ni Gret sa bartender na lumapit sa kanila. Hindi naman nagtagal ang paghihintay nila at naihanda agad nito ang inumin nila.
"It's Sir Freed, right?" iniurong ni Gret ang baso ng tequila kay Annie. Hindi ito kumibo at nanlaki lang mga mata niyang nakatitig sa inumin niya.
"I never caught you two doing something, let me clarify it..."
"Paano?" kinakabahang tanong ni Annie.
BINABASA MO ANG
Freed's Playroom [R-18]
RomanceSINFUL SECRETS #2 Freed Eravido has a gentle personality which makes him a total package as an ideal type of boss. On the evening of his birthday celebration, Annie drank to her heart's extent as she couldn't forget how her ex-boyfriend cheated on...