Chapter 13

242 14 15
                                    

Engineer huh

" So bakit ka nga galing sa banko?" I asked. Sobrang tahimik kaya ang awkward. 

"Kumuha ako ng allowance" he said. I nodded. I thought nakay lola yung allowance nya "Galing kay dad" it seems like nababasa nya kung anong naiisip ko?hmm

"Marami ka namang pera bakit hindi ka umuwi ng Manila?" I asked and look at him. He laughed sarcastically.

"Seriously? you're asking me that question?" he asked. I nodded "Bakit ayaw mo bang nandito ako?" 

Napalunok ako " Hindi naman sa gano'n---"

"Gano'n na rin 'yon babe.. tsaka hindi rin naman ako nauwi sa bahay gaya ng GINAGAWA MO" diniinan pa nya huling salita. I pouted.

" I have a lot of reasons kung bakit hindi ako nauwi sa bahay. Ikaw anong reasons mo?"

He didn't answer me. I sighed and pouted " I have reasons too"

Sa sinabi nya ay para bang ganoon na lang kaunti ang alam ko sa kanya which is true. Hindi ko kilala ang parents nya, may kapatid ba sya?, saan sya sa Manila? anong mga favorite nya like what's his favorite color? food? place? country? subject?. 

I sighed and look away. Itinuon ko na lang ang tingin ko sa daan. Hindi ko napansin umuulan na pala. Nadaanan namin ang McDo nang biglang kumalam ang sikmura ko. Sh1t! hindi pa nga pala ako kumakain. Napapikit ako ng mariin

Narinig ko syang tumikhim saka ipinihit pakanan ang manibela. Papunta sa drive thru ng McDo!

Lumapit sya sa parang mic ba 'yon? Aba malay ko never pa akong nag drive thru sa McDo!

" Tatlong Double Quarter Pounder, Tatlong drinks, coke ah then, limang large na fries, plain lang samahan mo ng McFlurry mga anim. Salamat" napaawang ang labi ko sa dami ng inorder nya. After no'n kinuha na nya order nya saka binagsak sa hita ko! I glared at him

"Babe mainit!"

"May pagsama ka pa sa panget na 'yon" bulong nya

"Next time kung bubulong ka yung hindi ko maririnig!" asik ko. Binagsak ko lahat ng inorder nya sa back seat saka pinag kros ko ang mga braso ko. 

"Tsk. Why are you with him? Ni hindi mo manlang sinabi na kasama mo 'yong lalaking 'yon tapos nakapangko kapa sa likod nya---!"

"Eh ikaw nga hindi ka man lang nagsabi na pupunta ka sa banko kuno mo! tapos may sasakyang keme na ganito. Kanino ba 'to?! Ha?! sa babae mo---?!" sinakop na lang bigla ng bibig nya ang bibig ko! Nanlaki ang mata ko saka ko sya tinulak "You fvcking pervert!" 

Nag iwas ako ng tingin "Wala kasi akong babae"

"Tsh.. wala wala. edi waw" inis ko syang inirapan

"Mata mo"

"Mata pa rin"

"Bakit ba ang sungit sungit m---"

"Ako pa masungit?" I raised a brow to him

"Babe---"

"Shut up naiinis ako sayo" I massage the bridge of my nose.

"Babe naman-"

"Shut up nga diba?!" nahilamos ko ang kamay ko sa mukha ko "Arghh! Naiinis ako! Itabi mo nga dyan! Iihi ako"

The Tragedy Of Her Past ( On Going )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon