Twelve

41.6K 1.6K 463
                                    

JICE

       

"P–Pinagsasasabi mo diyan!?" Singhal ko sa kaniya saka ako napabangon mula sa bisig niya.

     

"Do we have to proceed with round three bago mo 'ko paniwalaan?" Tanong niya sa akin habang bahagyang nakangisi.

         

"STYLE MO RIN TALAGA, E 'NO!?" Saka ko siya kinaltok at kinuha ang mga damit ko saka mabilis kong sinuot.

         

"What? I'm telling you the truth," saka ba naman marahas na inagaw sa akin ang t-shirt ko. Iyon nalang kasi ang hindi ko pa naisusuot.

       

"Akin na 'yan!" Singhal ko sa kaniya.

         

"I confessed my love for you tapos ang isasagot mo sa akin, pinagsasasabi mo diyan? Ibang klase ka talaga," saka naman siya nagsimulang mag-bihis.

            

"Aba! Sino ba naman kasing maniniwala na mahal mo na agad ako pagkatapos ng round two, aber? Parang fuck then love—" SHUTANGENA! BIGLA AKONG IN-SMACK!

            

"I didn't fuck you. I made love with you. There's a huge difference between the two," wika niya matapos lumayo sa akin.

            

"Difference, difference ka pa diyan! Isipin mo naman, sasabihan mo 'ko ng mahal mo 'ko 'pag tapos mo 'kong jerjerin!? Nasaan naman ang hustisya doon!?" Saka ko tangka muling inagaw ang t-shirt ko ngunit mabilis niyang inangat ang kamay niya kaya't ang ending ay nasubsob ako sa dibdib niya.

         

Hinawakan niya ang pisngi ko saka ini-angat ang baba ko. Nagtama tuloy ang mga mata namin. "Kailan mo gustong aminin ko? Do I have to tell it to you in a fancy dinner? Don't you like it the Laeven Azer way—"

          

"Anong way? 'Yong confession o 'yong eating session— Ouch!" Pinitik ng walang hiya ang noo ko.

         

"I'm trying to be sweet here. Wala talagang pakisama 'yang bibig mo kahit kailan," saka niya ako kinabig kaya't napahiga siya habang ako naman ay nasa ibabaw niya at wala pa ring suot na pang-itaas.

         

Inihiga ko ang ulo ko sa dibdib niya saka ako nagsalita. "Sa totoo lang hindi ko pa rin kasi mapaniwalaan na mahal mo na 'ko. I mean, who wouldn't be glad na mahalin ng isang Laeven Azer Villafuerte? Normal na babae lang ako na may magaspang na bibig. Ibinigay ko ng buo ang sarili ko na wala naman akong hinihintay na kapalit. Martyr na kung martyr, but that's the truth. I have no intention to force you na mahalin ako. I have no intention na ipilit ko ang sarili ko sa'yo. I'm satisfied sa kung ano lang ang kaya mong i-offer sa akin," wika ko habang nakatingin lang sa gilid ng tent.

       

Naramdaman ko ang kamay niya na humaplos sa buhok ko. "At first, I don't really have any intention to fall for you. Natatakot ako sa tipo mo. Ikaw 'yong tipo na baka hindi ko ma-handle. Ikaw 'yong tipo na hindi ko pwedeng ikulong sa akin. But my feelings just went smoother. Noon ko pa naman nararamdaman na iba na ang dating mo sakin, I just verified my feeling noong mapagtanto ko, na ikaw talaga ang gusto kong maging ina ng mga anak ko. You were born for me. Ramdam kong para sa akin ka talaga. I took your first, at hanggang sa huling hininga mo, ako pa rin," ramdam ko ang sinseridad sa bawat binitawan niyang salita.

The Distressed Racer (Freezell #8) [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon