Kabanata 27

60.1K 2.6K 1K
                                    

Kabanata 27

I checked my travelling bag and my purse first at nang masiguradong wala na akong kulang at maiiwan ay inilapag ko na iyon sa sofa.

I took one last glance at my face and brushed my hair to the side, hinagod ko rin ang long sleeves na blouse at inayos ng pag-tuck sa loob ng slacks ko hanggang sa makuntento.

I took my bags and checked my appliances before going out of my unit.

I saw Atlas leaning on the wall in front of my door. Napaayos siya ng tayo nang makita akong palabas. I smiled.

"Good morning, ang aga, ah?" I greeted.

"Good morning, bibi." He smiled.

Tumalikod ako para i-lock ang pinto nang may kumuha ng travelling bag sa kamay ko.

Napangiti ako nang akbayan niya ako habang nag-aantay. He even gave me a quick kiss at the side of my head.

"Nasarado mo na ang unit mo?" I asked. He hummed, nagkatinginan kami at kagaya ng hilig niya'y hinuli niya ang tikwas ng buhok ko't inilagay sa likod ng tainga.

"Yes, ganda." He chuckled and my heart jumped while looking at his face. Nag-init ang pisngi ko nang medyo tumagal ang titig ko sa kanyang mukha.

"Alam ko namang gwapo ako, Lia—"

"Ang hangin naman, Doc!" I pinched his cheek, natatawang ngumisi siya at pinisil ang pisngi ko.

"Bakit, hindi ba gwapo ang boyfriend mo?" He shot his brow up.

I touched his cheek at nagpa-gwapo naman lalo ang loko, nanliliit pa ang mata at tumitig sa akin na para bang nang-aakit.

"Um..." I started. Gwapo naman talaga siya pero nang-aasar kasi ang itsura niya na magsasabi ako ng oo.

"Um?" He even wiggled his brows.

"Hmm, pwede na rin." I flashed a soft smile.

Nawala ang ngisi niya. When he glared, I giggled and pressed a kiss on his cheek.

"Joke lang, bibi. Um, ano, gwapo ka naman talaga." I smiled shyly.

I saw his cheeks flush, ngumuso siya at tinaasan pa ako ng kilay para kunwari ay 'di nangingiti.

"Tss, swerte mo love kita," aniya at ngumiti rin pagkaraan kaya nagtawanan kami.

He took my hand, slowly putting it near his lips for a quick kiss before filling the gaps with his. Naglakad kami papunta sa elevator.

"Si Heart?" I asked.

"Nasa baba na, excited yata,"

He pressed the elevator at nang makapasok kami ay muli siyang nagsalita.

"How's your sleep, bibi?"

"Great, you?" I asked. He lowered his head and quickly stole a kiss.

Tapatikhim ako. Mas ngumisi siya at inilapit ako sa kanyang katawan.

"A bit tired because of last night's duty but turned great just now," aniya kaya napanguso na ako at lihim na napangiti.

"Ikaw talaga," I scoffed. He kissed my head at mula sa kamay ko ay umangat ang braso niya sa balikat ko para makaakbay.

Bumukas ang elevator dahil may mga sasakay. I saw a group of loud girls laughing outside pero nang makapasok sa elevator at mabaling sa may amin ay natahimik.

Kumunot ang noo ko. I saw them quietly giggling, pasimpleng sinisiko ang isa't isa at pabalik-balik ang tingin kay Atlas na walang alam sa paligid niya.

Brave Hearts (Published Under LIB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon