Misteryo

107 3 0
                                    

*SeeMeSuffer*

Part18

Nellie*
POV

Dahan-dahan hinugot ni Hero ang kanya sabay Takbo sa CR.

"Jusko." Sabi ko.

Natatawa tawa sya.
Nahiga Ako saka hinahabol tong hininga ko dahil sa Pagod.

"Baby? Tinatadtad na ni Jigs yung Doorbell." Sabi ko.

"Hayaan mo sya. Lintik na yon. Istorbo." Sabi nya.

Pumikit Ako saka yumakap dito sa Unan.
Paglabas ni Hero sa CR dali-dali syang nagbihis at naglakad saka bumaba para mapagbuksan nya si Jigs.

Bumangon na ko saka hinablot tong Blanket para ipangkumot dito sa Katawan ko.

Pinakikinggan ko si Hero.

Ang tagal naman yata nyang pagbuksan si Jigs.

"Baby? Bakit hindi mo pa binubuksan yang Pinto?!" Sabi ko.

Hindi sumasagot si Hero.

Napabangon tuloy Ako dito sa kinahihigaan ko saka pinulot tong Panty ko at isinuot kasunod ng Short at T-shirt ko.

Bumaba Ako dito saka nakita si Hero na sumisilip sa Butas ng Pinto.

"Baby?" Sabi ko.

Tumingin ito saken at para bang nakakita ng Multo.

"Bakit?" Sabi ko.

"Wala naman si Jigs e." Sabi nito.

Hawak-hawak nya yung Cellphone nya.
Tinawagan raw nya si Jigs e may ginagawa palang Milagro yung Taong yun Kasama ang Pinsan kong si Pauline.

"Tinawagan ko din si Dave. Patulog na raw sila ni Marice e bakit raw tumatawag pa ko." Sabi nito.

"Uhm. Binuksan mo na yang Pinto?" Sabi ko.

"Yeah, sinilip ko pero walang Tao sa Labas. Sinara ko ulit tapos sinisilip ko kung may magdo Doorbell." Sabi nito.

Nangingilabot tuloy Ako.

Hindi naman siguro si Aivy yon.
Okay na nga sa kanya tong Relasyon namin ni Hero e.

"Jusko. Baka may nagti Trip sa Kapitbahay?" Sabi ko.

"Tatawagan ko yung Lobby." Sabi nito.

Kinuha nya yung Telepono na nasa Gilid lang nya saka nag Pipindot sa mga Buton nitong Telepono.

"Hello. Pa check nga ng CCTV nyo yung Ngayon lang tapos paki Balik sa 12:05 am. May nagtatadtad kase ng Doorbell dito sa Unit ko. Baka may nagti Trip sa Kapitbahay ko." Sabi ni Hero sa Kausap nya sa Telepono.

Pagkababa nya naghintay kame ng ilang Minuto sa Tawag ng mga nandun sa Lobby.

Nagring na yung Telepono at agad na sinagot to ni Hero.

"Yes? Ano na." Sabi ni Hero.

Lumapit na ko hanggang sa hindi ko na maipinta tong Reaksyon ng Boyfriend ko.

"Seryoso? Walang Tao? E rinig na rinig namin ng GF ko yung nagdo Doorbell. Tinatadtad tong Doorbell ko." Sabi nito.

Humihinga ito ng Malalim saka sya nagpaalam sa Kausap nya na Bababa kameng Dalawa para icheck yung CCTV Footage.

Umakyat kame sa Taas saka nagbihis ng Maayos.
Nag Bra ko tapos nag T-shirt ulit.
Inayos ni Hero yung Suot nya pagkatapos bumaba na ulit kame dito bitbit ang KeyCard nya saka mga Cellphone naming Dalawa.

Lumabas kame dito sa Condo Unit nya saka naglakad at Sumakay sa Elevator.

***
Nakakagulat lang ng Makita namin ang Kuha ng CCTV Footage dun sa Hallway ng Floor kung nasan ang Unit ni Hero.

See Me Suffer (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon