11

37 25 74
                                    

Don't the water grow the trees?
Don't the moon pull the tide?
Don't the stars light the sky?
Like you need to light my life...

Nagulat ako ng magsimula siyang kumanta. Maging ang iba ay ganoon rin ang reaksyon. Akala ko ayaw niya? Eh, bakit may pa ganito siya ngayon?!

My only focus was in him. The surroundings got blurry and the only person that I was able to see was him.
Sa akin lang rin siya nakatingin habang kumakanta. Para bang inilalagay niya ang puso sa bawat salitang binibigkas.

You're all I ever need
Baby, you're amazing
You're my angel, come and save me
You're all I ever need
Baby, you're amazing
You're my angel, come and save me

When it comes to you
Baby, I'm addicted
You're like a drug, no rehab can fix it
I think you're perfect, baby, even with your flaws
You ask what I like about you
Ooh, I love it all

Bawat salita ay tumatatak sa puso ko. Alam kong doon ipinaparamdam niya kung gaano niya ako kamahal. What I did to deserve this man?

You're all I ever need
Baby, you're amazing
You're my angel, come and save me
You're all I ever need
Baby, you're amazing
You're my angel, come and save me...

Hindi ko na napigilan ang luha kaya hinayaan kong umagos na lang 'yon. I can't explain what am I feeling. It's just happiness and fullfillment.

"You're my angel, Frances." Grant uttured still in the stage.

"Ayie! Nagpupuso-puso ang mga mata." Caila teased and Von was with him. Pati ang mga bisita nila tita ay tumitingin sa akin. Tila lahat ay masaya para sa amin.

Nang makalapit sa amin si Grant ay agad niya akong hinapit papalapit sa kanya. I smiled at him and mouthed I love you. He then just answered me by a kiss on my forehead.

"Hoy! Hoy! Ang tamis na masyado. Ang dami niyo nang nalalaman dapat nang tumigil." Angil ni Caila kaya natawa na lang kami sa kanya. Kahit kailan baliw 'to.

Nang matapos ang party ni tita ay nagkanya-kanya na kami ng uwi. Nauna na sina Von dahil uuwi raw ang parents niya. Kami naman ay sumunod na rin at naiwan pa saglit sila tita.

Pagkarating sa bahay ay sinalubong ako ni nanay Emy. I hugged her. Iniakyat na ng ibang maids ang gamit ko sa kwarto.

"Namiss kitang bata ka." Aniya sabay yakap sa akin pabalik. Hinainan niya muna ako ng meryenda bago umakyat sa kwarto. I took a shower before lying on my bed.

Natulog lang ako buong araw at nagbasa. Nagising ako ng magring ang cellphone. Agad ko 'yong inabot. "Hello?" I answered, halata sa boses na bagong gising.

"Anak! How are you? Balita ko nakauwi ka na?" Mom preached on the other line. Mabilis akong napaupo dahil roon. I missed her! I miss them!

My parents knew about my relationship with Grant. They met him years ago. Payag naman sila. Si ate Czarra lang ang hindi alam dahil tutol pa siyang magkaboyfriend ako.

"Yes mom. Kakauwi ko lang rin kanina. I'm good. How about you and dad?" Saad ko.

"We're good, anak. As usual, busy sa company. I talked to your ate also. She said that she called you days ago. I know you miss us so much. Miss ka na rin namin anak." Mom said again.

Tears were flooding on my face. Kung pwede lang sana na makasama ko sila. I also heard mom crying. "Soon, anak. Magkakasama-sama rin tayo."

"Yes mom. Please tell dad that I missed him, too. I can't wait for us to be complete again. I love you both." I quipped.

The Edge of Never | ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon