Chapter 15 (Visit)

1.4K 86 88
                                    

Chapter 15
Visit

Allistair's P.O.V
'Darn! It's hard to choose. Rain's special to me but I love Audrain.'

I sighed.

"I'm sorry, but she needs me more than you do." I coldly said as I started to drive the car.

'I'm sorry, Audrain.'

I headed my way in the hospital. I bought some foods before entering her room.

"Anong sabi ni Audrain?" Luke asked and I just ignored him.

I placed the food in the table and sit on the chair beside the hospital bed. I hold her hand as I intertwined our fingers.

'I will not going to be with her knowing that you need me here. Wake up as soon as possible, Rain. Because if you don't... I might punish them again... And this time it will be bloody as fuck.'

Devin's P.O.V
'Asan na kaya yung hinayupak na Lucas na 'yon? Aba, baka nagtanan na yung dalawa!'

"Hoy, mga unggoy! Puntahan na kaya natin sila Lucas?" aya ko.

"Miss mo na agad?" nakangising sabi ni Luke kaya napangisi rin ako.

"Hihihi hindi naman. Hende ke neleng keshe nekesekey se ekeng plene pere sene nesele ne kete hehehe. (Hindi ka nalang kasi nakisakay sa aking plano para sana nasolo kita.)" bakla ang tonong sabi ko at hinaplos pa ang braso niya.

'BWAHAHAHA!'

"Pakyu! Lumayo ka sa'kin! Kadiri ka!" sigaw niya kaya pinigilan ko ang halakhak ko.

"Ay, tinatanggi mo na ang relasyon natin Papa Luke? Akala ko pa naman hindi ka katulad ng ibang lalaki d'yan na ginamit lang ang katawan ko pagkatapos ay itatanggi ang relasyon namin!" dramang dramang sabi ko na may pahawak pa sa dibdib.

"Fuck you, dre! You're so eewyyy. My gosh, kaloka ka." baklang sabi na rin niya.

'Pakineng shet! Pigilan mo 'yang tawa mo Devin, sasapukin kita!'

"But dre we have this sparkeling tileleng thingy. Did you forget it na ba?" bigay na bigay sa pag ngusong sabi ko.

"Hay, don't know ko sa'yo, 'te. Ine-stress mo ang aking beauty. Hmp, d'yan ka na nga. Mag-bu-beauty rest muna ako ditey at labas na labas na ang aking eyebags noong nakaraang linggo pa." sabi niya na may pahawak pa sa imaginary na mahaba niyang buhok

'Amp mas bakla pa 'to sa'kin eh!'

Nang bumukas ang pintuan ay parehas na kaming umayos ng upo.

"Anong sabi ni Audrain?" tanong ni Luke pero hindi siya pinansin ni Lucas.

"Never mind hahaha!" pang-aasar ko kay Luke at malakas na tumawa.

"Hmp ang sama ni Papa Lucas parang hindi nakinabang sa aking katawan. Hmp d'yan na nga siya!" dinig ko pang bulong niya kaya mas tumawa ako.

'Natuluyan ng maging bakla amp!'

Someone's P.O.V
"Ikaw na naman ba ang pasimuno kung bakit nangyari 'yon sa kaniya?" galit na sigaw ko pagdating ng tambayan.

"What happened to her?" nag-aalalang tanong ng isa.

The Queen Of Trouble (Season I)Where stories live. Discover now