HANNAH MARIZA's P.O.V
Naglalakad ako papunta nang AC which means Activity Center kung saan gaganapin ang awarding at pati na din ang mga performances ng MSU.
Nakadress ako na white at off shoulder ito tsaka ako nakasuot ng sapatos na puti din. Ito kasi ang susuotin ko mamaya pag kumanta na ko.
After ng performace nila Janette at Chloe sa cheering ay agad akong nagbihis kasi after iannounce ang champion ng Volleyball Boys and Girls ay magpeperform na ko.
Nandito ako sa bandang gilid at hinhintay ko nalang na tawagin ako dahil pababa na ang mga player ng Volleyball.
"Now let's all watch the performance of Ms. Hannah Mariza Alonte from Music Club.. Please give her a round of applause" sabi ng Emcee kaya naman umakyat na ko nang stage.
Nakita ko pa sina Ace at sina Janette na magkakasama na nakaupo sa bandang harap at pumapalakpak na nakangiti sakin.
Kinakabahan akong tumayo sa gitna ng stage at hindi ko mapigilan ang panginginig ng mga kamay ko.
Alam mo yung feeling na parang ihing ihi ka na tapos pinipigilan mo lang jusko.
Biglang tumugtog ang kanta na ipinagtaka ko dahil ang kakantahin ko ay Lover na suggest sakin ni Ace pero ang tumugtog ay When I Look At You by Miley Cyrus.
Napakunot pa ang noo nila Janette dahil alam nilang hindi yoon ang kanta ko.
Nang malapit nang mag intro ay inangat ko ang mic ko at kinanta ito. Bahala na...
THIRD PERSON's P.O.V
"Everybody needs inspiration
Everybody needs a song" panimula ni Hannah sa pagkanta.Nawala ang kunot sa noo nila Janette at napataas ang kanilang kilay at napanganga kagaya ng ibang mga nanonood.
"A beautiful melody
When the night's so long"Napatahimik ang lahat at nakikinig sa kanta ni Hannah na parang hinehele sila dahil sa ganda ng boses ni Hannah.
"'Cause there is no guarantee
That this life is easy"Napapapikit pa si Hannah nang kinanta niya ang part na iyon dahil ramdam niya ang hirap ng buhay niya.
"Yeah, when my world is falling apart
When there's no light to break up the dark
That's when I, I"Dumilat si Hannah at saktong tumama ang mata niya kay Hope na nakangiting nanonood sakanya.
"I look at you.."
Nawala ang ngiti ni Hope dahil sa lyrics na binitawan ni Hannah.
"When the waves
Are flooding the shore and I can't
Find my way home anymore"Habang kinakanta ni Hannah ang mga lyrics ay hindi na niya maialis ang mata niya sa kinaroroonan ni Hope
"That's when I, I
I look at you"Nakatitig lang din si Hope kay Hannah at iniintinding mabuti ang bawat lyrics na binabanggit no Hannah.
"You appear just like a dream to me
Just like Kaleidoscope colors that
Cover me, all I need
Every breath that I breathe
Don't you know you're beautiful?"Napapikit si Hannah dahil sa taas ng kanta nadahilan para mapahiyaw at mapapalakpak ang mga nanonood.
"When the waves
Are flooding the shore and I can't
Find my way home anymore
That's when I, I"
BINABASA MO ANG
Right Time At The Right Moment
RomanceThis story is about the girl named Mariza who has nothing, she's so cheerful outside but gloomy inside. Can Hope save her from the pain of her past and stay with her forever? (Completed)