THIRD PERSON's P.O.V
Pumasok si Hannah sa loob ng stadium at hindi naman siya pinigilan ng mga staff dahil ang alam pa din nila ay siya ang personal assistant ni Hope.
Pumwesto si Hannah sa bandang gitna ng mga fans ni Hope upang hindi siya masyadong mapansin lalo ba ni Hope. Sa dami ng fans ni Hope na nanonood ay sigurado si Hannah na hindi siya makikita ni Hope.
Habang pinanonood ni Hannab si Hope na nagpeperform sa stage ay hindi nito mapigilan ang kanyang bibig na kusang ngumingiti.
This is the last time that I'm gonna look at him while falling in love with him. - Wika ni Hannah sa kanyang isipan.
When the concert is about to end, Hope last performance is singing while playing a guitar.
Naupo si Hope sa nag iisang upuan sa gitna ng stage while holding a guitar.
"Thank you for attending my concert. So this is my last performance" nakangiting sabi ni Hope habang nililibot ng kanyang mata ang taga hanga.
Bumuntong hininga ang binata at yumuko ng kaunti tsaka muling tumingin sa mga tao sa kanyang harapan.
"Actually... I like someone" panimula ng binata na ikinagulat ng kanyang mga fans.
"Lahat naman nang tao naiinlove at hindi naman siguro masama kung pati ang mga artista na kagaya ko ay mainlove hindi ba?" Nakangiting sabi ni Hope na ikinasang ayon ng kanyang fans.
"But... The girl that I like is engaged already" napayukong sabi ni Hope.
Naawa ang kanyang fans dahil nangingilid ang luha ng binata.
Napayuko si Hannah nang marinig ang sinabi ni Hope. Ayaw man niyang umasa na siya ang tinutukoy ng binata ay dama niya ang sakit sa kanyang puso.
"I asked her to attend today for her to hear my new song that I actually made for her but..." Nilibot muli ni Hope ang kanyang mata sa kanyang fans upang hanapin si Hannah ngunit hindi niya ito makita. "It looks like she didn't went here" Hope smiled bitterly.
"I made her two songs... But I think she made up her mind and she decide to accept her engagement so before she go, I want to sing this song for her" sabi ni Hope.
Natahimik ang lahat nang magsimula si Hope sa pang tugtog ng kanyang gitara.
"I fell by the wayside like everyone else
I hate you, I hate you, I hate you, but I was just kidding myself. Our every moment, I start to replace. 'Cause now that they're gone, all I hear are the words that I needed to say"Nanatiling nakayuko si Hannah habang pinapakinggan ang bawat salita na sinasambit ni Hope.
"When you hurt under the surface
Like troubled water running cold
Well, time can heal, but this won't"Ramdam ng lahat ang lungkot na nararamdaman ni Hope sa bawat salitang binibitawan nito.
"Was never the right time, whenever you called. Went little by little by little until there was nothing at all. Our every moment, I start to replay. But all I can think about is seeing that look on your face"
Habang umaawit si Hope naaalala niya ang mga araw at oras na kasama niya si Hannah. Ang masasayang alaala na sana ay hindi nalamang natapos.
"Would we be better off by now
If I'd have let my walls come down?
Maybe, I guess we'll never know
You know, you know"Hope already let his walls come down but... He didn't know if Hannah wants to be with him that's why he made this song for Hannah.
"So, before you go... Was there something I could've said to make your heart beat better?
If only I'd have known you had a storm to weather"
BINABASA MO ANG
Right Time At The Right Moment
RomanceThis story is about the girl named Mariza who has nothing, she's so cheerful outside but gloomy inside. Can Hope save her from the pain of her past and stay with her forever? (Completed)