21- D.E.S

139 19 10
                                    


Nakatingin lang ako kay Andrea ngayon. Hindi makapaniwala sa kung ano ang sumapi sa kanya at kung makaasta siya ay parang walang nangyari noon.

Tiningnan ko ang mga mata ko. Pilit na sinusuri ang mga emosyon sa kanyang mga mata.

"Earth to Anikka! Or should I call you the famous Ellie Trinidad of G.E" she said while smiling.

Napailing ako. How could that be?

"Drea are you real?" I asked.

She nodded then smile.

"Dont worry wala na sakin yung nangyari dati. I realized na mas importante ang pagkakaibigan natin keysa kay Nate" She said.

I smile. I know that Drea is telling the truth. I know her.

"So ano ngingiti ka na lang? Di mo ba ko ihahug best?" She asked.

I hugged her.

"Ikaw pa hindi ko mamimiss?" I asked while laughing.

Pagharap ko sa kanya nakita ko siyang naluluha. Pinunasan ko ang isang butil ng luhang tumulo sa kanyang mga mata.

We both smile.

------------

"So Miss Ellie what product can you suggest to us?" An investor said.

"Well as far as you can see we have our new sets of product. I suggest you to invest half of your money to the new sets and half for the regular sets we sell. Mas makikita nyo kasi dito kung ano yung mas bebenta sa masa" I said.

They all nodded.

"I think your suggestion is very brilliant. Your parents must have been proud of you"

I smile.

"This is all for them sir. Now may I excuse myself" I said politely.

Pagkaalis ko sa table ng mga investors I roam my eyes finding Seph.

"Tss. Looking for me?" A voice said behind my back.

"Wow! Conceited much?" I asked while smirking.

He just grin.

"You look happy" he said.

I nod.

"Because of Drea?" He asked.

I smile. Pagtapos ng paguusap namin ni Drea kanina nagpaalam na rin siya dahil kakarating niya lang daw at nagbihis lang talaga siya ng pormal dahil hindi daw nagpapasok yung mga guard. Galing daw siya sa Canada. She worked there as an assistant event organizer. Ngayon ko lang din naisip na imposibleng si Drea ang nagpadala ng patay na daga sa office dahil wala pa siya dito noon. Magulo. Pero ang mahalaga ayos na kami ni Drea.

"Yes and because of you" I said.

Natigilan naman siya. I chuckled.

"Ano?"

"Because of you kasi ang galing mo mag sales talk napaoo mo lahat ng investors na mag invest satin" I smile.

Para naman siyang ewan na yumuko at nagtakip ng mukha.

"Damn it Ellie! Stop being so cute" he said.

I blushed. Gosh! Ano bang nangyayari saken? Am I having a crush on him?

No. No. No.


Hindi muna. Kailangan ko munang makuha ang hustisyang gusto ko. Ayokong saktan si Seph. Ayoko ng makasakit.

NOT A HAPPY ENDING ANYMORETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon