5: Step 2 - Make her love me
KYLE's POV.
It's been a 2 weeks simula nung sinabi sakin ni Jami na gusto niya ako. And I confirmed it. Totoo naman daw talaga. Ako daw kasi ang naging unang friend nya. BABAW noh? Pero GUSTO NIYA TALAGA AKO. As in LIKE.
Laki naman ulo ko nun. HAHAHA, de joke lang. Pero syempre malaking tulong na rin yun para sa step 2 ko.
Mas madali ka namang mahalin ng tao na gusto ka diba? Kaya ayan.
Marunong narin magtagalog si Jami, hahaha. Nakakatuwa nga siya eh. Kahit minsan nababaluktot yung dila nya kakatagalog. HAHAHA. Ang cute lang.
OO NA. Inaamin ko na, slightly attracted ako sakanya. Ang ganda naman kasi talaga eh. Tapos ang kulit kulit pa. Di ko tuloy maiwasang di mapangiti. Pero syempre ang mahal ko parin ay si Michelle. Nakausap ko nga siya nung isang araw eh..
*Flashback*
Nandito ako ngayon sa tambayan namin, wala hinihintay ko ang mga loko. May gala daw kasi kami. Kaya ayun, nandito ako. Ang tagal nga lang nila.
Nagulat nalang ako nang biglang may magsalita..
"Hey" Kilala ko yung boses, di ako pwedeng magkamali, it's Michelle.
"Oh, hi." Sabi ko, medyo na-awkward ako sa presence niya. Masyadong mahalay yung suot niya eh. San ba ang punta nito? -.-" Di ako sanay na ganto siya. ASAN NA ANG SIMPLENG MICHELLE na MAHAL ko?
"Missed me?" UGH. Ano ba to? Michelle? Ikaw ba yan?
"O-ofcourse. Bat ba ganyan suot mo?" Sabi ko nalang. Ang halay talaga eh. OA na sobra.
"Why? You don't like it honey?" Sabi nito na parang nagtatampo.
"N-no. I mean, hindi ba masyadong revealing? San ba punta mo?"
"Ah. No, this is alright. Maganda naman diba?" Nag-aalangang tumango ako. "I'll be going to a classmate's birthday party. Kaya ganito. Anyways, enough of that boring topic. How's the plan baby? Malapit na bang umalis ng school ang impaktita?" Baby? Kanina lang honey. Ano ba yan. Tsaka hindi impaktita si Jami ah? Tss. Michelle ano na nangyari sayo?
"Still working on it. Bakit ba kasi gusto mo siya umalis dito sa school? And stop calling her impaktita, she's not one." tanong ko naman.
"Whatever. And why do i want her out of this school? Simple. Ayoko sa kanya. Okay, bye bye sweetheart." Sabi nya tapos ki-niss nya ako sa chicks.
Nakakapanibago lang. Ibang iba na sya sa dati. -________- Andami niyang endearments. Dati naman ang tawag lang niya sakin ay Land. Short for LANDON, gusto kasi niya unique daw ang tawag nya sakin kaya ayun.
*End of Flashback*
Yun, kala ko kakamustahin nya ako. Yun pala yung plano niya ang kakamustahin niya. -_______-
"Kyleeeeer!" Nagulat ako ng bigla akong tawagin ni Jami.
"Oh bakit?" Sabi ko naman.
"Aga aga. Nakasimangot ka." Sabi niya tapos nag pout. Tinamo, ang galing niya na magtagalog. Galing kong teacher eh.
"Eh? Hehehe, sorry. May iniisip lang."
"Ano yun? Ano? Ano?" Sabi niya habang hinihila hila yung polo ko.
"Tigilan mo nga yang paghila sa uniform ko." Sabi ko sakanya.