Dedicated to Syvill
I was busy doing my school works in my favorite café here in our village when I saw someone outside the window. He's staring at me. When he saw me glance at him he immediately withdraw his eyes and walk away.
What the hell is that? I never seen him before so why is he staring at me? Anyways I dont care. Instead of thinking of what happened a while ago, I get my things and leave the café. I have to go home early because we have a dinner with my family tonight.
Its been a week since they left the house. They are busy with our business abroad. Its only Kuya and me who left in the house, well except for our helpers. As I enter the house I immediately greeted with my dog. Its a chow-chow.
Oh hello baby, did you miss mommy? I said as I hug him very tight. Yes its a boy. Its a gift from Dad. He's busy waving his tail to me when Mom appears in front of us.
Sy anak mabuti at nakauwi kana. I miss you so much baby. How are you? Mommy said while hugging me. I hugged him back and whisper.
Im fine Mom. Hows your trip with Dad? I said in the middle of our hugging session. She released me and cupped my face.
Tired but its good that were finally home. You should go upstairs, I already put our presents to your room. She said and let me go.
Thanks Mom. I kiss her cheeks and immediately go upstairs. I think Dad is with Kuya. Ill just see him later.
As I enter my room I saw a lots of different paper bags. Mom and Dad is always spoiling me with this materials things. As much as possible I dont want them to buy me a lot of expensive things because I know I cant use all of them! Its just a waste of money.
I put my things and go to the bathroom and take a bath. It took me a minute before I finish bathing myself. I go to my walk in closet and choose a simple maroon spaghetti dress. I partnered it with my heels. I put a light make up and let my wavy brown hair down. Bumaba na ako at ako nalang pala ang hinihintay nila. When I saw Daddy I immediately go to him and give him a tight hug. Gosh I miss him so much.
Lets go? Para hindi tayo maabutan ng traffic. Daddy said.
Si Daddy na ang nag drive at hindi naman kami gaano tumagal sa pag biyahe dahil maaga kaming umalis sa bahay. Daddy decide to had our dinner in a Japanese Restaurant. He already reserved a table for us. As we enter the restaurant, the waiter guide us to our table.
Habang kumakain nag uusap sila Mommy and Daddy minsan sinasama nila ako sa usapan nila na puro business lang naman.
Sy anak? Nakapag desisyon kana ba sa kursong kukunin mo ngayong college? Ilang buwan nalang gagraduate kana diba? Mom said
Uhmm, Yes Mom I already made my decision. Im taking Business Administration Mom. Sabi ko sakanila. Alam ko naman na yun yung gusto nila. Well gusto ko din naman.
Thats a good choice sweetheart. Nang sa ganon matutunan mo din how to handle our company. Besides, youll be the next CEO in the future. Daddy said while drinking his wine.
Kuya glance at me and smile. He wants to be a doctor so I know he dont have an interest in our company. Pagkatapos naming kumain, umuwi din kami agad kasi pagod pa sila Mom and Dad sa byahe. Mabuti nalang at hindi kami masyado na stuck sa traffic at nakarating kami agad sa bahay.
Kinabukasan maaga akong nagising and prepare myself for school. Naligo na ako at nag suot ng uniform. Pagkatapos kong mag ayos bumaba nako at kumain ng breakfast. Si kuya ang naabutan ko sa kusina na kumain. Baka maagang umalis sina Mommy at Daddy ngayon.
Good Morning Kuya. I greeted him and kiss his cheeks.
Good Morning. Are you going to school with me? kuya said while eating his breakfast.
Of course Kuya. Sabi ko sabay subo ng pagkain. Pagkatapos naming kumain pumunta muna ako ng kwarto at nag toothbrush. I also get my things and went downstairs. Kuya is already waiting outside. Bakit ba ang bilis nyang kumilos? Sabay naman kami natapos kumain ah? Hindi sya siguro nag toothbrush.
Bakit ba ang tagal mong kumilos? sabi nya na para namang ang tagal niya akong hinintay. Nag toothbrush pa kaya ako baka sya hindi. You know what sometimes hes sweet to me. But most of the time hes like a devil. Tssk
Hindi naman kami tumagal at nakarating nadin kami sa school. He parked his car and I immediately went out his car. Baka mag world war II pa kami dun pag tumagal pa ako.
Sy! lumingon ako sa kaibigan ko na kahit malayo dinig na dinig na ang boses. Ewan ko ba sa kanya ang lakas ng boses eh.
Napaka ingay mo! Naka lunok ka ba ng megaphone?
Ang aga bad mood ka agad? Anyare Te? Anyways may chismis ako sayo. Sabay tawa. Kita mo to parang baliw. Ano na naman kaya ang nasagap neto.
Alam mo ba si Alyana? Yung feeling maganda? Ayun may bago na namang boyfriend. Cal daw ang pangalan. Actually transferee siya dito girl, hindi ko lang alam anong section siya. Tssk pakialam ko ba sa Alyana na yun.
I dont care about her and her new boyfriend. Hayaan mo na sya, halika na nga! Ang aga aga dami mong alam! sabi ko sabay hila sa kanya papuntang room namin.
Mabilis natapos ang klase namin this morning at lunch time na. Inaya ko na si Kiara at pumunta na kami sa Cafeteria para kumain. Habang naglalakad panay naman ang kwento miya na parang hindi nauubos. Siya na ang nag order ng kakainin namin at ako naman ay pumunta na sa table na palagi naming kinakainan. Sa dulo ng cafeteria. Mabilis naman nakabalik si Kiara at linapag na niya ang order namin. Habang kumakain bigla nalang nag tilian ang mga kababaihan sa cafeteria.
Omg! Sy! Siya yun! sabay yugyog ni Kiara ng balikat ko. Nakatalikod kasi ako sa entrance kaya hindi ko makikita kung sino ang pinagtitilian ng mga to.
Ano ba?! Sino ba yun? Hindi mo ba nakikita na kumakin ako Kia? para matigil na sya sa pag yugyog ng balikat ko liningon ko yung kanina pa nilang pinagtitilian.
Shit! What the hell? That guy! That guy I saw outside the café ! Is that Alyana's Boyfriend? He glance at me and I dont know why? But I saw how his lips rose up when he saw me staring at him! Tumalikod na ako sa kanya at inatupag nalang ang pagkain. Hes weird. I mean why would he stare at me that night? Nilagpasan na nila ang aming lamesa kasama si Alyana na kung maka dikit sa kanya ay parang takot na takot na itong mawala.
Omg! Sy ang gwapo niya in fairness. Sabi ni Kia na parang ngayon lang nakakita ng gwapo.
Halika na nga! Malalate tayo oh! I said while dragging her outside the cafeteria.
Mabilis natapos ang aming klase at dahil wala ang aming teacher for our next class, napag desisyunan kong pumunta sa library. Iniwan ko na si Kia dahil alam kong mag iingay lang yun dun. Papagalitan pa kami ng masungit na Librarian.
I was heading to our library when I felt that someone is staring at me. I look around and my eyes stop to his captivating eyes. Damn it! Bakit lagi ko nalang siyang nakikita na nakatitig sakin? Ano bang problema niya? Kilala niya ba ako? I look away and go to our library. Bago ko pa mabuksan ang pinto ng library ay may humawak na dito.
Shit! Hanggang dito ba naman ay susulpot siya? Binuksan niya ang pinto at papasok na sana ako pero naunahan niya ako agad isinarado ang pinto sa aking harapan. The fudge? What the hell is wrong with him?
YOU ARE READING
His Venomous Fangs (On-Going)
VampireBehind your precious smile is your Venomous Fangs