Ace's P.O.V
Nagising ako dahil sa sakit ng katawan ko, saka ko naalala ang mga nangyari kagabi na ikinapula ko. Isinuko ko na ang bataan ko. Ehe.
Buti na lang at may pain reliever ako, ininom ko kaagad ito saka unti-unting nawala ang sakit ng katawan ko lalo sa parteng iyon.
Naku lagot talaga sa akin 'tong lalaking 'to ha. Charot, ginusto ko rin naman eh, halata na nga lang sa last chapter, charurut haha.
Ginising ko na nga si Fred para makapaghanda na nga kami papuntang Bundok ng Lura, and yeah, hindi nga siya umangal. Humirit pa ng isang round, alam niyo naman na yung tinutukoy niya haha. Huwag painosente mga gurl kasi alam ko na yang mga galawan niyo noh. Charot.
Back to the topic, binatukan ko lang naman siya nang sabihin niya iyon, the heck, hindi na siya naawa sa akin at doon. Grabeng sakit mga gurl, lalo na't mabato, ay charot, sa loob pala namin ginawa iyon. Try niyo rin ng maranasan niyo charot haha.
Nang nakapaghanda na nga kami ay dumiretso na kami sa kabilang bundok, nagteleport na lang kami pababa ng bundok since dito na rin kami galing, nagpatuloy na nga kami.
(*After one eternity ehe!!*)
Nakarating na rin kami sa gitna ng Bundok Lura at huwag na kayong magtaka kung paano kami nakapunta dito, sadyang tamad lang si otor mag-explain, kaya hindi makapag-update eh, inuuna ang pagbabasa ng mga R18 na books eh. Naku kung sinumang mga batang nagbabasa nito, sinasabi ko na sa inyo, huwag niyong sanayin ang magbasa ng mga R18 books okay.
(*A/N: Kapal ng feslak, pero totoo naman haha*)
"Nakatunganga ka na naman Ace hindi ka ba makaget-over sa kung paano kita-" hindi ko na pinatapos ang sinasabi nito. Apaka-bastos a bata, bwisit, ipabugbog kita kay Berna eh, charot, sino ba si Berna?? Kilala niyo ba siya? Hahahaha..
"Manahimik ka na diyang bwisit ka!!" inis na turan ko sa bwisit na lalaki na 'toh. Nagpatuloy kami sa paglalakad ng mapansing parang pabalik-balik lang kami, shutang gala, naengkanto ata kami, dahil dito ay napatigil kami.
"Ba't ka napatigil??" tanong ng kasama ko. Shuta ka, hindi niya napapansing pabalik-balik lang kami. Yung totoo, ako ba 'tong lutang o siya. Gigigil niya si ako ha.
"Parang naengkanto ata tayo!!" sigaw ko dahil sa inis.
"Teka, paano mo naman nasabi??" tanong nito.
"Gaga, pabalik-balik lang tayo oh, pansin mo? Lutang ka ba?" tanong ko rin rito.
"Tingnan mo, kanina pa natin nadadaanan yung punong yan.." sabi ko, putragis ang hina naman ng senses nitong lalaking 'toh.
"Oo nga noh, paano na iyan, naliligaw na tayo.." paulit-ulit, paulit-ulit jusko.
"Ang sabi sa akin ng lolo ko, kapag naliligaw ka daw, baligtarin mo daw yung damit mo at mahahanap mo daw yung daan mo papalabas.." sabi ko kanya. Hindi ko naman alam kung totoo yun, saka di ko naman nagagawa yun eh ahahaha, kaya 'di ko alam kung gagana ba o hindi.
"Talikod." sabi ko sa kanya na ipinagtaka niya.
"Why? Is there a problem?" tanong ko sa kanya.
"Bakit ko pa kailangang tumalikod?" tanong niya.
"Kasi nga maghuhubad ako, okay.." sabi ko, jusko 'tong lalaking 'to.
"Asus, nahiya ka pa, nakita ko na nga yan kagabi eh.." sabi nito kaya naman isang kutos ang nakuha niya mula sa akin.
BINABASA MO ANG
Ace: The Undefined One [BxB: Completed]
FantasyDito nagsimula ang lahat, ang kasaysayan ng mga Magi, at ang magiting na Undefined. Ace, pinaniniwalaan ng mga nasa kasalukuyang panahon na isa siyang anak ng Diyos, si Bathala Lithos. Pero itinuturing na isang malas at salot noong panahon niya sa h...