Từ nhỏ Hàn Tư Hành đã biết mình là đứa trẻ không được người khác yêu thích. Cậu không có ba chỉ sống cùng mẹ. Nhưng người thân duy nhất này cũng không thích cậu.
Các bạn học đi trên đường hay hát " Trên đời này chỉ có mẹ là tốt nhất", cậu luôn không hiểu điều đó. Có mẹ là tốt nhất sao? Có lẽ cũng có chút tốt đẹp, ít nhất thời điểm người khác không cần cậu, mẹ đã cho cậu ăn cậu mặc.
Nhưng đồng thời mẹ vẫn luôn đánh mắng cậu. Mỗi lần mắng cậu, luôn nói cậu rất giống ba mình. Ngay cả lúc bị đánh, dường như mẹ đang xem cậu là người khác để trút giận, trong mắt mẹ luôn tràn đầy hận thù thật là dọa người.
Lúc còn bé cậu đã biết khi mình bị đánh không được khóc, bởi vì khóc sẽ càng bị đánh mắng nhiều hơn. Cho nên khi cậu còn nhỏ, việc cậu làm giỏi nhất chính là trầm mặc và nhẫn nại.
Cậu cho rằng tình cảnh này sẽ kéo dài cho đến khi cậu trưởng thành, chờ cậu trưởng thành có đủ sức mạnh để phản kháng thì mới chấm dứt. Không ngờ đến năm cậu 8 tuổi, một việc đã xảy ra làm thay đổi mọi chuyện.
Vào năm cậu 8 tuổi, mẹ đột nhiên muốn dọn nhà. Nháy mắt dẫn cậu đến một nơi xa lạ. Lúc ấy là mùa hè, cậu không có bạn bè nên không thể ra ngoài chơi, suốt ngày chỉ ngồi trong nhà.
Căn nhà cách âm không tốt, thời điểm cậu ngồi ngây ngốc trong nhà, thỉnh thoảng có nghe thấy động tĩnh của nhà hàng xóm cách vách.
Cậu biết hàng xóm là một gia đình ba người, mỗi buổi sáng dì và chú sẽ ra ngoài đi làm, tan làm sẽ về cùng nhau. Mỗi ngày cậu đều nghe thấy tiếng đóng cửa từ nhà cách vách truyền đến.
Gia đình đó còn có một chị gái lớn tuổi hơn cậu. Có đôi lúc cậu sẽ nghe thấy giọng nói của cô, khi cô chuyện cùng ba mẹ mìmh, giọng nói dịu dàng, dường như là một chị gái xinh đẹp.
Có một lần Kiều Trăn đến nhà cậu chào hỏi, cậu không nghĩ đến việc bản thân mình sẽ thân thiết với hàng xóm. Dù sao, cậu cũng là một đứa trẻ không ai yêu thích, càng không có bạn bè. Lại vừa mới chuyển đến đây, cho nên cậu không biết hàng xóm là gì.SPONSORED CONTENT
Lần đầu tiên Kiều Trăn dẫn cậu về nhà cô, cậu cảm thấy không mấy khác xa với tưởng tượng của mình. Căn nhà này cũng giống như cô, là một mặt trời sáng chói và ấm áp. Nhưng căn nhà của mình thì lại âm u lạnh lẽo, cho dù hiện giờ là mùa hè cậu cũng không cảm thấy nóng.
Cậu từng nghĩ, có lẽ bản thân mình chính là loài động vật máu lạnh, giống như khi bị mẹ đánh mắng vậy, cậu chỉ cảm thấy nhạt nhẽo không thú vị.
" Em muốn ăn cái này không?" Một giọng nói cắt ngang ánh mắt thăm dò của cậu. Cậu nhìn chị gái đứng trước mặt, cô mỉm cười, dịu dàng hỏi.
Hàn Tư Hành lắc đầu. Kiều Trăn chỉ vào ghế sô pha, " Em ngồi xuống đó đi, chị mở TV cho em xem."
Cậu đứng yên không nhúc nhích.
" Em không muốn xem TV à?" Kiều Trăn lo lắng.
Hàn Tư Hành cắn môi, bàn tay nắm chặt đến đổ mồ hôi, rất lâu sau mới lên tiếng: " Người em rất bẩn...."
Vừa rồi cậu bị đánh té xuống đất, khẳng định thân thể cậu rất bẩn. Nhà của cô sạch sẽ như vậy, mình không nên ngồi xuống làm dơ nhà cô.
Kiều Trăn nghe nói chợt bất ngờ, sau đó bước đến, đi vòng ra phía sau cậu, phủi bụi bẩn trên người cậu. Cô làm rất nhẹ nhàng, không giống như mẹ của cậu.
" Được rồi, sạch sẽ rồi đấy." Cô đi lên phía trước, cười híp mắt nói.
Cậu ngây người đứng yên một chỗ. Cô dẫn cậu đến ghế sô pha, đè vai cậu muốn cậu ngồi xuống. Cô lại mở TV, đưa điều khiển cho cậu, còn hỏi cậu muốn ăn kem vị gì.
Cậu không biết mình thích vị nào nữa?
" Vậy để chị chọn cho em nhé!" Cô nhẹ nhàng bước vào phòng bếp, mở tủ lạnh lấy một que kem sô cô la đưa cho cậu, còn mình thì ăn que kem vị dâu.
À, hoá ra cô thích vị dâu. Cậu nhìn bao bì hồng nhạt thầm nghĩ.
Ngày hôm đó, cậu ngồi ở nhà hàng xóm rất lâu. Mãi cho đến khi ba mẹ Kiều Trăn trở về, còn cùng bọn họ ăn cơm tối.
Trước khi cậu trở về nhà, cô còn bảo sau này hãy thường xuyên đến đây chơi. Ngay từ đầu cậu đã không có ý định đó, trong lòng không nghĩ đến việc tiếp xúc nhiều với cô. Cô là một chị gái xinh đẹp nhà cách vách, dường như không cùng một thế giới với cậu.
Sau đó, có vài lần cậu có ý định muốn đi đến nhà cô để gặp cô, nhưng cậu không dám. Có một lần, cậu ủ rũ đứng ngoài ban công, nhìn về phía ban công nhà bên cạnh, nơi đó được trồng những chậu cây cảnh tươi tốt, cành lá sum suê. Cậu càng thêm khổ sở, chẳng phải ngay cả cây cỏ còn có sinh khí hơn mình sao?
Không ngờ đến Kiều Trăn lại đi ra ban công, nhìn thấy cậu liền gọi tên cậu, hỏi cậu có muốn qua đây chơi không. Cậu chần chừ gật đầu, chậm chạp bước về phía cánh cửa, lúc đi đến phòng khách, đột nhiên bước chân cậu nhanh hơn, thậm chí còn gấp gáp gõ cửa nhà cô.
Kiều Trăn mở cửa có chút kinh ngạc: " Nhanh vậy sao?"
Cậu thở gấp gật đầu, bước vào nhà, thấy cô đã chuẩn bị dép lê cho mình. Hôm đó, cô để cậu chơi trò chơi trong máy tính của cô. Trong nhà cậu không có máy vi tính, lần đầu tiên cậu chơi máy tính là ở tiệm nét bên ngoài trường học.
Khi cậu vượt qua ải, Kiều Trăn đứng bên cạnh nhìn cậu chơi đến thán phục: " Em lợi hại quá! Một lần đã qua ải."
Cậu mím môi, muốn cười nhưng lại thôi, chỉ hoài nghi hỏi: " Thật không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
DVCCCA
RomanceDục vọng cố chấp của anh Truyện mình đăng lại cho dễ đọc nguồn lấy từ WEb các bạn không thích có thể bảo mình xóa ạ