Bi kịch tình yêu của Ajax (1)

8.5K 341 5
                                    

Chương I: Cậu bé giữa màn tuyết

CP: Childe x Aether, 1 chút Venti x Aether.

..............................

" 'Ngày xửa ngày xưa, con người và ma mà rồng đã luôn xảy ra những cuộc chiến tranh tàn khốc. Cả 2 bên không ai chịu thua ai. Phe ma cà rồng có sức mạnh và sức tái tạo cơ thể phi thường, cùng với sự lãnh đạo của những ma cà rồng thủy tổ nên có phần thắng thế hơn. Tuy nhiên lại có 1 điểm yếu chí mạng là không thể ra ngoài nắng nên chúng chỉ chui rúc ở những nơi tối tăm lạnh lẽo, nơi mà mặt trời không thể chiếu tới. Phe con người do Giáo hội và Hiệp hội săn ma cà rồng lãnh đạo dù yếu thế hơn nhưng lại chế tạo được những vũ khí thanh tẩy cực mạnh mà ma cà rồng không thể chạm vào. 2 bên đánh nhau đánh nhau được cả mấy trăm năm cho đến thời điểm cách đây tầm 100 năm. Giáo hội có 1 nữ tu rất xinh đẹp, trong 1 lần nàng ra chiến trường giúp chăm sóc các thương binh thì doạnh trại bị tấn công bởi chính ma cà rồng thủy tổ đứng đầu Phe ma cà rồng. Thấy nàng nữ tu xinh đẹp, hắn liền yêu cô ngay từ cái nhìn đầu tiên và tha mạng cho nàng. Sau ngày đó, hắn vì cảm nắng nàng nữ tu mà không ngần ngại ra lệnh rút quân giảng hoà cùng Phe con người, vì nàng mà trừng phạt bất kì ma cà rồng nào dám làm hại con người. Đến cuối cùng thì, hắn bị chính người hắn yêu và Phe con người bao vây giết chết mà không hề tự vệ. Di nguyện của hắn là hi vọng các ma cà rồng thủy tổ khác đừng vì cái chết của hắn mà báo thù nàng nữ tu.  Và thế là, Phe ma cà rồng tan nát do không còn người chỉ huy, con người chiến thắng hoàn toàn. Thế nhưng, các ma cà rồng thủy tổ thì vẫn còn sống. Tương truyền rằng những đứa trẻ bị gia đình vứt bỏ sẽ bị ném vào vùng đất tăm tối do họ cai trị và bị hút máu tới chết.' Ajax bé nhỏ, sao con lại khóc rồi?"

Cậu bé với mái tóc cam và đôi mắt xanh lấp lánh trả lời: "Liệu sau này mẹ có bỏ Ajax giống như ba và bà nội không?"

"Tất nhiên là không rồi. Ajax là đứa con bé bỏng đáng yêu của mẹ mà."

"Nhưng từ khi ba mất, bà nội liền trở mặt đuổi mẹ ra khỏi nhà mà! Lỡ sau này mẹ cũng không cần Ajax thì sao?"

"Bé con của mẹ, đúng là bà nội con không đồng ý cuộc hôn nhân của ba mẹ nhưng mẹ yêu con mà! Mẹ sẽ không bao giờ bỏ rơi bé con của mẹ đâu. Mẹ hứa!"

...

Mẹ là đồ nói dối. Mẹ đã rời bỏ Ajax. Mẹ đã không giữ lời hứa.

...

Ngày mẹ cậu mất, tuyết rơi trắng xóa, không một ai viếng thăm, không một ai an ủi trái tim nhỏ bé của cậu. Bà nội liền nhanh tay chuốc thuốc cậu bán cho đoàn buôn nô lệ. Gã chủ đoàn buôn có thể nói là 1 thằng chó biến thái thích hành hạ trẻ em. Khó khăn lắm Ajax mới trốn được nhưng bà nội và gã buôn nô lệ vẫn đuổi theo cậu tới cùng. Không còn đường nào nữa rồi. Ajax đành chạy một mạch đến một trong những lãnh địa của các ma cà rồng thủy tổ xưa. Những nơi này dân thường không ai dám vào nên Ajax thành công trốn thoát. Trốn thoát rồi thì sao? Một đứa bé 7 tuổi yếu đuối không có gì bỏ bụng cả ngày trời, lết được cái xác đến đây đã là cố lắm rồi. Sức lực cạn kiệt, nỗi buồn mất mẹ, nỗi căm hờn bà ngoại cùng thằng cha buôn người khốn nạn làm cậu bé Ajax gục ngã trên nền tuyết trắng.

"Chết thế này cũng tốt... Mẹ...ơi"

.

.

.

Ajax lờ mờ thấy một bóng người với mái đầu vàng tỏa nắng... 

"Này...dậy đi...này...đừng có...chết...trên lãnh địa của ta"


END chương I.

Childe (Ajax) đã lên sàn :3

[AllAether] All men in Teyvat simp AetherNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ