"Give that to me"
Rinig kong sabi ni Lucas pagpasok namin nila Aurora at August sa tambayan.
"What's up?" Tanong ko.
"Ask your friends." Sagot ni Lucas na inis na inis.
"Here Kennedy look." Pinakita ni Drake ang picture na nasa phone niya.Nanlaki ang mga mata ko at uminit ang pisnge ko.
"Ang sweet talaga. Alam mo bang ikaw pa lang ang nakahawak sa pisnge ni Lucas? Kahit kami hindi pa. Look."
Hahawakan sana ni William ang pisnge ni Lucas nang tapikin niya ang kamay neto."See?"
"Drake delete that"
"Nope. No way"
"Please" pagmamakaawa ko.
"Nope." Inangat nya ang kamay niya ngunit pilit ko pa din inaabot ang cellphone niya."There's no use Kennedy. Kahit burahin mo yan, we each have one. Sa ibang anggulo nga lang" pinakita din ni William ang photo na nasa phone niya.
"Aurora? August?" Binaling ko ang atensyon sa dalawa.
"Sorry Kennedy." Nakangising sabi ni Aurora.
"William made us do it." Dagdag ni August.Tumingin ako sa direksyon ni Lucas. Aba't ang mokong nakaupo lang walang ginagawa!
"Lucas do something!"
"I'm tired." Tanging salita nito at umalis na.Feeling helpless, hinayaan ko na lang. Wala akong magawa eh. Ang mokong na si Lucas wala man lang ginawa na lalong kinaiinisan ko.
**
Nasa loob na kami ng classroom at naghihintay sa teacher. Lucas sits by the window sa front right side katabi niya si William.
Pinapatay ko sa tingin si Lucas. Matunaw ka halimaw...Matunaw ka! Bwesit ka talaga! Mawala kana. .
May binulong si William sa kanya kaya pareho silang napatingin sakin.
Nagulat ako nang mahuli ako ni Lucas. Pinagtaasan niya ko ng kilay. Aba't ang maldita nito. I stick out my tongue at natawa na lang si William.**
Lunch break na at nauna ang mga boys makahanap ng table. After naming bumili ng pagkain, sinuggest kong maghanap ng ibang table pero sa kamalasan ko walang bakante. Ang resulta kasama na naman namin sila. This time wala si Drake.
"Where's Drake?" Tanong ko.
"Ah may pinuntahan." Sagot ni William.
"Ahh."
Di na ko nagtanong pa baka makahalata si William."What?" Tanong ni Lucas
"What din." Sabi ko.
"Baka matunaw na ko kakatitig mo."
"Sana nga matunaw ka na."Tapos na akong kumain at umiinom na ng tubig nang nagsalita muli si Lucas.
"Do you like me Kennedy?"
Ang tubig na iniinom ko ang naibuga ko sa kaharap ko, si Lucas.
"What the f"ck!" Bigla siyang tumayo.
"Oh my God!" Sabay na nasabi ng kambal
"Dude...""Pinagsasabi mo?"
"You're gross! Sh*t." Inis na wika ni Lucas na galit na galit tumingin sakin.Sh*t patay ka na naman Kennedy!
BINABASA MO ANG
The Cold Guy Likes Me
Novela JuvenilKennedy Alvadez, 17 decided to finally confess her feelings to Drake Martin, her long time crush. She lives accross Drake's house where she often secretly looks at from her bedroom window. Unfortunately, the Cold guy and Drake's bestfriend, Lucas L...