A/N:Hi guys you can play the song 12:51 while reading this chapter.
mga sa kalagitnaan ng chapter na ito patugtugin nyo pero kung ayaw nyo its okay. enjoy reading.Chapter 16
Umaga pa lang ay nagising na ako dahil sa ingay ng bunganga ng kaibigan ko.
kaya ang ending hindi ko na naipag patuloy ang maganda kong tulog.
"Bat ang aga aga mo naman?" tanong ko habang nag susuklay. nandito kami ngayon sa kwarto ko.
"Well sabi sayo excited ako at saka wala din naman akong gagawin sa bahay its too boring you know me mikay" she said habang nilalaro ang kanyang buhok.
"Anong oras ba tayo pupuntang school?" tanong ko habang naka harap sa salamin at nag susuklay.
"before lunch" sabi nito kaya napaharap ako sa kanya.
"Bakit napaka aga naman?" takang tanong ko.
"Duh syempre lalakwatsa pa tayo pag katapos non" natatawa nitong sagot kaya napa iling na lang ako.
Sabay kami nila tita na nag umagahan matapos non nanood lang kami ng movie at nang mag sawa na ay nag kwentuhan na lang.
"Alam mo kung hindi lang ako maagang naka uwi baka naka tikim yang mga plastic friends mo" gigil na sabi nito kaya natawa ako.
"Stop it move on na nangyari na eh" mapait kong sabi bago mag iwas ng tingin.
Hindi lang ang pakikipag hiwalay sakin ni primo ang dinadamdam ko kundi ang pag ta traydor din sakin ng mga itinuring kong mga kaibigan.
"You know? everytime i trust someone i end up regretting it" wala sa sariling sabi ko. naramdaman ko na lang na hawak na ni clea ang aking balikat.
"Hey im here we're here for you mikay. hindi porket naranasan mo iyon ay gagawin na namin sayo. don't close your mind even your heart. im here to listen to you and to your pain
remember im your best friend." naka ngiti nitong sabi kaya hindi ko maiwasang hindi mapangiti din at yakapin sya.How sweet? im contented to my best friend. one true person is enough for me. kung may dumating pang iba ay sobra sobra na.
"Ang drama na naten" naka ngusong sabi ko kaya natawa ito.
"Get up mikay" sabi nito at nag paalam na lalabas muna kaya hindi na ako nag aksaya pa ng oras at agad na naligo at nag bihis.
Nang maka baba ako ay nag paalam na din kami kay tita. sumakay kami sa kotse nila clea at nag pahatid sa school kung saan ako mag ta transfer.
"Don't worry magiging mag kaklase tayo hanggang sa mag tapos tayo ng highschool" naka ngisi nitong bulong at nag wink pa sakin.
"Ano na namang ginawa mong kalokohan clealyn?" taas ang kilay kong tanong habang nag lalakad kami pa puntang office.
"Basta" naka ngisi nitong sagot hindi nako sumagot pa dahil pa pasok na kami sa loob.
Lumipas ang oras at may iilan silang tinanong sakin at nang maipasa ko na ang mga papers ko ay pinayagan na rin kaming maka alis.
"Andyan na daw sila" masayang sabi nito sakin kaya napa kunot noo ako.
"Sinong sila?" takang tanong ko.
"Sila channa" sabi nito kaya tumango na lang ako at ng makalapit kami sa sasakyan agad kong natanaw sa naka bukas na van ang nagtatawanang sina Leigh.
BINABASA MO ANG
Don't Fall In love [COMPLETED]
RomancePast: paanong ang masayang samahan ay nauwi sa hiwalayan? Mahal nila ang isa't isa pero kahit gaano pa nila kamahal ang isa't isa kung naka plano silang paghiwalayin ng tadhana wala silang magagawa. kahit gaano ka tibay ang samahan kung si tadhana...