Chapter Two
Maaga pa akong nagising dahil sa maaga naming klase.
Nasanay na din ako sa mabilis na pag kilos dahil ayaw na ayaw kong malate.
6:30am ng maka pasok ako sa loob ng campus namin at nag kalat na din ang mga estudyante.
Im not famous at all at ayoko din ng atensyon ng marami okay na sakin yung may pa ilan ilang kabigan nako rito.
Sa totoo lang ay hindi ako dito nag umpisa ng highschool nag transfer lang ako ng kalagitnaan na ng first year ko.
Napahinto ako sa tapat ng library ng muling sumagi sa aking isip ang una naming pagkikita dito.
Flashback
Tahimik akong nag lalakad lakad ng maisipan kong dumaan muna ng library. Im not a bookworm im just bored that time.
Napa tango tango ako dahil mas malaki ang library ng nauna kong paaralang pinasukan.
Nabaling ang paningin ko sa lalaking nakanganga at prenteng natutulog sa loob ng library.
Dahil naagaw nya ang atensyon ko nilapitan ko ito at pinaka titigan mas lalo akong natawa ng may maisip na kalokohan.
Agad kong dinukot sa aking bulsa ang bubble gum na kakaluwa ko lang na naka balot pa sa wrap nito malaki laki din ito kaya wala sa sariling napa ngisi ako.
Pinag masdan ko muna syang saglit saka ko dahang dahang pinag didikit sa likod ng ulo nya ang bubble gum. ang buhok pa naman nito ay mukhang pinamugaran na ng ibon kaya mas lalo akong natuwa ng maidikit ko na iyon
Nag intay ako ng ilang minuto pa kung magigising sya pero nag daan ang ilang minuto ay mahimbing pa din ang kanyang tulog kaya naka isip na naman ako ng bagong kalokohan.
Agad kong dinampot ang pentel pen at nag simula ng babuyin ang kanyang mukha. tuwang tuwa ako ng pag masdan ang mukha nyang puro sulat ng pentel pen.
Napalayo ako ng bigla syang gumalaw at magkusot ng kanyang mata. kunot noo itong tumingin sakin kaya tinaasan ko sya ng pang malakasan kong kilay.
"Why are you looking at me? i know that im handsome. kuhanan mo na lang ako ng picture para don mo tutigan masyadong nakaka ilang kung tititigan mo ko mag hapon dito" salita nito kaya halos pigilan ko na ang tawa ko at tumango tango sa kanyang sinabi bilang pag sang ayon.
"Yes your handsome but sorry Mr your not my type" i said back at kita ko kung paanong nag salubong ang makakapal nyang kilay.
"How dare you?! as if na type din kita! ang panget mo nmn kamukha mo yung tuta ko si kakai" he said kaya agad kumulo ang dugo ko pero ng mapatitig sa kanyang mukha ay muli itong napawi.
"Okay na sana gwapo kana sana kaso may tulo laway kapa" pang aasar ko dito at kita ko kung paano syang naalarma kaya hindi ko na napigilan ang matawa. pahid sya ng pahid sa kanyang labi na parang tanga.
"Wala nman eh!" depensa pa nito pero ako ay utas na sa kakatawa sa kanyang harapan. saglit itong natigilan ng mapatitig sakin agad namang nahinto ang aking pag tawa dahil nakaka ilang ang mga titig nya.
"Ows? weh? bat mo pinunasan? uto uto!" i said at muling nabalik ang pag kaka kunot ng noo ng lalaking nasa harapan ko.
"Anong sabi mo?! ako uto uto? sa gwapo kong ito mag papa uto lang ako?!" sigaw nito.
buti na lang ay wala ang librarian sa loob kung hindi ay kanina pa kaming napa tapon sa labas sa ingay ng lalaking kaharap ko.
Masyado syang pikon ang cute nya.
BINABASA MO ANG
Don't Fall In love [COMPLETED]
RomantizmPast: paanong ang masayang samahan ay nauwi sa hiwalayan? Mahal nila ang isa't isa pero kahit gaano pa nila kamahal ang isa't isa kung naka plano silang paghiwalayin ng tadhana wala silang magagawa. kahit gaano ka tibay ang samahan kung si tadhana...