CHAPTER 21

18 12 0
                                    

Chapter 21

"Ikaw daw ang umasikaso don sa pasyente room 401"

"Bakit sinong may sabi?" takang tanong ko dahil pagod na pagod nako kakatapos ko lang mag endorse hindi ba pwedeng mamahinga muna saglit? straight duty ako oh! naman oh! napaka malas sobrang toxic pa ng napunta sakin.

"na confine si ashley kaya ikaw daw muna umasikaso nung sa kanya prenny nman kayo e" sagot ni aly kaya napa irap ako.

the fvck? kelan pa kami naging mag kaibigan ng bruhang iyon?
napa irap nalang ako sa hangin dahil sa inis sa babaeng yon. puro lang kase lakwatsa ang alam.

"Oo na sige na ano bang problema don sa pasyente?" pag payag ko dahil alam kong wala namn akong magagawa haist ano pa nga ba?.

"Dalhan mo lang ng gamot tapos check mo yung sugat paki linis na din" aly said kaya tumango na lang ako at kinuha ang inabot nyang tray na may lamang pang linis at mga gamot.

Dahil sa taas pa naman ang palapag na iyon gumamit nako ng elevator ayokong mas lalong maging chaka ang beauty ko.

Paglabas ko ng elevator ay agad akong nag bilang ng mga pinto hanggang sa matapat ako sa hmmm room 401 mukhang mayaman at pa sosyal ang naka confine dito dahil dito naka talaga ang mga kwarto ng mayayamang pasyente namin.

kumatok ako ng tatlong beses bago buksan ang pinto.

nang maisarang muli ay agad akong nag lakad papalapit sa kama ng pasyente na prenteng nag babasa ngayon ng magazine nakaharang sa mukha pero alam ko ng lalaki ito.

"Good Afternoon sir its time to take your medicine and lilini-" hindi ko na naituloy ang sasabihin ko ng tuluyan ng maibaba nito ang magazine na binabasa nya. agad na nabitawan ko ang dala dala kong tray at nahulog ito sa lapag.

Tanging tibok ng puso ko lang at pag bagsak ng tray ang gumagawa ng ingay ngayon sa loob ng kwartong ito.

napatulala na lang ako sa lalaking ngayon ay naka ngisi na sakin.

oh my god! Not again! shit why is he here?! urgg hindi ba halata mikayla na pasyente sya dito? sagot ng aking isip kaya halos sabunutan ko na ang sarili ko.

Namamalikmata lang ba ako? bakit nakakakita ako ng maligno dito sa loob ng hospital?! napa basbasan ba itong buong hospital?

"Miss me...Nurse kayla?"

halos mag tindigan ang mga balahibo ko sa lambing ng boses na ginamit nya.

oh fvck this is not good mika you need to escape here! not again! not with him!

"Gaano mo ba ako katagal tititigan dyan kayla? na iinip nako nasan na ang gamot iinumin ko na isubo mo sakin" masungit nitong wika.

kaya halos mag dasal ako sa halos limang santong kilala ko para lang maka kuha ng lakas ng loob na maibalik sa wisyo ang sarili ko.

Mababaliw nako! bat sa dinami rami ng hospital ay dito pa sya napadpad? nananadya kaba talaga tadhana?!

"Hon!" matinis n boses mula saaking likuran doon nabalik ang sarili ko dahil sa sakit sa tenga ng boses na yon.

napatulala na lang ako ng walanghiya silang mag halikan sa harap ko! damn.

"Hey miss tutulala kana lang ba jan? gamutin mo ang boyfriend ko o ipapatanggal kita ngayon din?" mataray nitong baling sakin kaya agad akong natauhan at yumuko para mukha ang mga nalaglag ko kanina.

dali dali ko iyong inilapag sa side table dahil kung magtatagal na hawakan ko iyon baka mahulog na naman pati ang tuhod ko ay kanina pang nanghihina.

Don't Fall In love [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon