Chapter 24
"Be ready i have a business meeting in canada"
Nanlaki ang mata ko dahil masyadong biglaan iyon.
"What?!" napapatayong tanong ko.
"Sinabi ko na hindi ko na uulitin" sagot nito at nilampasan na ako para maupo sa kanyang swivel chair.
Fvck hindi pwede! hindi ako pwedeng umalis ng bansa! may sakit si allison ngayon. anong gagawin ko? anong idadahilan ko sa kanya?
"Primo hindi ako sasama" naka yukong sabi ko habang nasa tapat ng kanyang table.
"You're my secretary you need to be there" sabi nito kaya gusto ko na ngayong mag papadyak.
"Hindi pwede. a–ano m–may gagawin pa ko ang dami ko pang gagawin pag uwi ko ng bahay" pag dadahilan ko pero tinaasan lang ako nito ng kilay.
Hindi pa man ito nakaka sagot ng biglang tumunog ang cellphone ko kaya dali dali ko itong kinuha at sinagot.
"Hello Leigh?" tanong ko.
[Inilipat ng operating room si Aj mika she need a kidney transplant] sabi nito kaya halos maiyak nako.
"I'II be there" sagot ko bago pinatay ang tawag.
"Primo im sorry i need to go" nag mamadaling paalam ko.
May mga sinabi pa ito pero hindi ko na narinig dahil sa dami kong iniisip.
Sumakay ako ng taxi at nag pahatid sa Lim Medical Hospital and dating hospital na pinag ta trabahuhan ko.
"Manong paki bilisan naman oh" reklamo ko ng paunti unting bumabagal ang takbo namin.
"Maam sorry po mukhang masisiraan ako" sagot nito kaya napa hampas na lang ako sa noo ko at walang sabi sabing lumabas ng taxi.
Tingin ako ng tingin sa kaliwa't kanan upang mag hanap ng masasakyan at ng may makita akong paparating na montero ay agad ko itong kinawayan.
Huminto naman ito sa aking tapat at ibinaba ang salamin ng sasakyan.
Natulala pa ako ng makilala ang driver nito.
"Mikayla?" tanong nito kaya dali dali kong binuksan ang pinto ng kotse at mabilis na sumakay.
"Please emergency lang hanz. mag babayad na lang ako basta ihatid mo ko sa hospital" hindi mapakaling sabi ko.
"No need to pay mika" sabi nito at nag umpisa ng mag maneho.
Tahimik lang kami sa buong byahe hanggang sa makarating kami sa tapat ng hospital.
"Thank yoy hanz i need to go ingat" nag mamadali kong sabi bago lumabas ng sasakyan at nag tungo na sa loob.
Pag karating ko sa tapat ng operating room ay naabutan ko don sina clea, Leigh, channa at pati na din si elijah na alam kong nasa shoot kanina.
"Mika" salubong sakin ni clea kaya lumapit ako sa kanila.
"What happened? okay lang naman sya ng iwan ko sya kanina" naguguluhang tanong ko sa kanila.
"Sabi ng doctor ay tuluyan na daw na hindi nag function ang isang kidney nya" sagot ni clea habang naka upo kami.
"Paano ka naka alis sa trabaho mo? diba at demonyo kamo ang boss mo?" usisa ni channa kaya napa sapo na lang ako sa aking noo.
BINABASA MO ANG
Don't Fall In love [COMPLETED]
عاطفيةPast: paanong ang masayang samahan ay nauwi sa hiwalayan? Mahal nila ang isa't isa pero kahit gaano pa nila kamahal ang isa't isa kung naka plano silang paghiwalayin ng tadhana wala silang magagawa. kahit gaano ka tibay ang samahan kung si tadhana...