Her POV
Ang bilis lang ng mga araw kasi byernes na naman. Natapos na rin yung finals namin and the end of semester also.
I'm so nervous right now. I know I did well naman kasi alam kong nag-aral ako ng mabuti and I'm hoping that I can beat Charlotte because I really did my best on my examinations. It's the first time that I feel so motivated to study and I realized that it is the right thing to do. I should have thank Charlotte for what she did, kasi ginanahan akong mag-aral.
"Guys! Napost na raw yung mga results!" sabi nung isa kong kaklase.
"Talaga?!"
Bigla naman akong kinabahan. I'm afraid. Baka kasi nasa laylayan pa rin ako.
"Tara! Tignan na natin ang average natin" sabi ni Shia. She looks excited.
At napatayo na nga kami. "Tara!" si Famcy.
"Let's go!" masiglang aya pa ni Eula. Therefore, pumunta na kami sa hallway para tignan ang grades namin.
Pagkarating namin doon ay marami na kaagad ang mga estudyanteng nandoon. Nag-uunahan na rin silang lahat.
Nakita kong kakaalis lang ni Jethro doon at bigla akong iniwasan ng tingin nito at dere-deretso lang itong naglakad papalayo sakin.
He's with Theo.
I'm sure that he's still on top pero alam ko rin na na guidance siya dahil sa ginawa niyang pagbugbog sa lalaking iyon.
"Tara na! Makisik-sikan na lang tayo" At hinatak na kami ni Famcy kaya sumunod kami sa kanya.
"Excuse us... excuse." wala talagang hiya 'tong si Famcy. Pero dahil sa kanya ay nakarating kaming lahat sa bulletin board.
The results are really here. Hinanap naman namin iyong course namin at hinanap na ang mga pangalan namin.
Nakita ko kaagad na nagunguna pa rin si Jethro. I smiled. I knew it! At top 2 pa rin si Theo.
"Omygash! Tumaas yung average ko! top 20 nako!" masayang saad ni Famcy.
"Ako din!" Kiel is at top 19.
Nakita kong top 13 na si Eula.
"Wow Eula! Ang galing mo talaga oh! Top 13 kana!" Masayang saad ko sa kanya.
"Oo nga! Wah!!" hiyaw niya pa.
"Ikaw Vera? Teka hahanapin natin." at patuloy kami sa paghahanap ng pangalan ko.
"Teka lang! Totoo ba 'to?!" sabi ni Eula.
At hindi sila makapaniwala sa nakikita nila. "Oo nga! Totoo ba 'yan?!" sabi naman ni Kiel at tinignan ko ang tinuturo nila.
I smiled "That's my name! I'm on top 18!" I shouted in disbelief.
For real?! From fifth to the last to top 18! Parang hindi pa rin ako makapaniwala.
I can't believe it! At the same time I'm so glad!
"Hala! Totoo nga!" sabi ni Famcy.
"Congratulations! Vera! I'm proud of you!" sabi ni Eula at niyakap niya ako.
Hindi ko namang mapigilang mapangiti. "Thank you, guys." sabi ko.
"Ikaw, Shia?" tanong ni Eula.
"H-ha? Ako? ayan oh." at tinuro niya yung pangalan nya na nasa baba lang pangalan ko. It means she's top 19.
Last semester she's top 18 it means nalampasan ko siya.
"Hala! Okay lang 'yan! At least kasama ka pa rin!" sabi naman ni Famcy.
BINABASA MO ANG
Jethro's Obsession (COMPLETED)
Teen FictionJethro Ephraim Silvano is one of the dangerous person you will encounter. He's also a smart and talented person. Everyone likes him because he's almost perfect. His handsome face can get everyone he likes, but courting is not his type. Veranice Maq...