Chapter 27 - New Look

355 7 0
                                    

Vincent's POV

Monday na ulit ngayon at lalong lumalala ang nararamdaman ko para kay Charli bakit ganun?

At ngayon parang ayaw kong pumasok dahil baka sumabog lang ang puso ko pagnakita ko pa siya

*tok! *tok!

Napatingin ako sa pinto ng may biglang kumatok.

"Pasok!" sigaw ko bumukas naman yung pinto at pumasok yung kapatid ko.

"Kuya, why you're not nakabihis na duh we're going to be late?" tanong niya at umupo sa tabi ko

"Pumasok ka na. Hindi ako papasok"

"Huh? Let me guess, ayaw mo makita si Charli." nagulat naman ako sa sinabi niya, bakit nya alam?masyado ba akong obvious? "You like her." dagdag pa niya na mas lalo kong ikinagulat.

"Well..silence means yes. I know naman na you like her. You're so halata kaya pero kuya it doesn't mean you're not gonna make pasok na."

"Hindi na--" naputol ang sasabihin ko ng..

"Don't make deny nga. I'm happy for you naman eh, so don't try to make pigil your feelings for her ah. Don't think about the past. Don't think that coming near her would pe painful. Open your heart again. Learn to move on and learn to love again. I suggest that don't make suot na your eyeglasses baka Charli make gusto you too, then your hair ayusin mo. Go ahead and take bath. I'll wait you na lang in the car. And please there's no turning back." sabi niya at lumabas na sa kwarto ko. Napangiti naman ako sa sinabi niya baka nga tama siya na kailangan ko ng buksan muli ang puso ko para sa iba.

Binilisan ko nang naligo at nagbihis at ayon sa sinabi ng kapatid ko hindi ko nga sinuot ang salamin ko at inayos ko ang buhok ko. I don't knoe why I'm doing this but fuck! Damn ewan!

Pagkatapos ay kinuha ko na ang bag ko at lumabas na tsaka ko pinuntahan ang kapatid ko.

"Let's go" masayang sabi niya at pumasok na sa kotse. Sumakay na kang din ako.

Ilang oras pa ang nakalipas ay andito na rin kami sa tapat ng school. Bumaba na kami ng kapatid ko at pumasok na sa gate ng HartFord.

Pinagtitinginan naman kami ng mga nadadaanan namin. What's happening?!

"Grabe! Ang gwapo nya transferee ba yan?"

"Omg Ang gwapo nga niya. Ano kaya pangalan niya?"

"Ang cute pa! Love him!"

Yan lang naman ang naririnig naming bulungan sa mga nadadaanan namin. Baliw na ata sila eh.

Pumunta na yung kapatid ko sa room niya at ako naman nagtungo sa room ko. Malapit na ako sa room ko ng biglang may humarang saking dalawang babae.

"Omg kuya! Ang gwapo mo naman. Anong name mo?" nakangiting tanong nung isang babae.

"Vincent Lopez"

"Teka! V-vincent L-lopez yung Nerd?" nauutal na sabi nung isa. Aba kilala ako?! Sabagay kundi ba naman ako yung binubully ni Charli. Peymus yun eh tss.



Pero mahal mo

Shhhh!

"Ah oo hehe" natulala naman sila linagpasan ko na lang sila at pumasok na ako sa room ko at napatingin lahat sakin ng mga kaklase ko.

Napatingin naman ako sa babaeng nagpabalik sa dating ako, si Charli nginitian ko siya pero tinaasan niya lang ako ng kilay, meron siyang kasama pero transferee ata?

Umupo na lang ako sa upuan ko at maya maya pa dumating na din yung teacher namin at tama ako transferee nga yung babae

"Class medyo busy kasi ako dahil ako ang naassign sa mga nalalapit na program sa school so I'm thinking if you just practice while I'm not around. So yung performance niyo. I make it more difficult. Make some twist you can dance while singing or whatever and by the way. You'll be performing in the gathering hall. Manunuod ang lahat ng estudyante and Ms. Enriquez. Since you don't have group yet. Can you just perform by yourself?" nakangiti namang tumango yung babae. Taas ng confidence. Kung ako yun baka wag na lang akong pumasok.

"So its settled. Next week will be the performance. So dismiss." napabuntong hininga naman ako. Anong lalagay naming twist dun?

**

Charli's POV

Breaktime na and kasama ko si Aj. Classmate ko siya and kung nagtataka kayo kung bakit same year lang sila ng mga kapatid niya well maagang nag aral si Aj.

But damn! Hindi ko maiwasang isipin yung bagong mukha ni Vinci. Damn! He's fucking handsome shit!


"Hey ate Chaii sino yung gwapong guy na classmate natin?" tanong niya. Ugh.

"Ewan"

"Can I join?" napatingin ako sa nagsalita. Damn him

"K." walang gana kong sabi pero nagulat ako ng umupo siya sa tabi ko. Oh c'mon!

Maya maya dumating sina kuya kasama si Jamie. Eh?

"Ah Charli meet My girlfriend Jamie" sabi ni kuya na ikanamula ni Jamie. Hindi ko lang siya pinansin. At bakit ko naman siya papansinin ni hindi nga niya nasabi sakin or nakwento. I'm her sister for pete's sake! Tss. "Hey Aj! You're here!" bati ni Kuya kay Aj. You're here?! Stupid. Nakikita mo nga diba.

"Yeah." tipid na tugon niya.

"Hi Aj." nakangiting sabi ni Jamie, tipid siyang nginitian ni Aj. Maraming nagsasabi na Aj like an other version of me. Malay ko ba tss.

Umupo na rin sila at nagsimulang kumain ng dumating naman si Vj. Umupo siya sa tabi ng kapatid niya ng mapatingin siya kay Vinci.

"I'm Vincent" sabi ni Vinci at ngumiti siya kay Vj.

"I know. I'm Vj."

Pagkatapos na pagkatapos kong kumain ay umalis na ako--este kami pala dun. Sumama kasi sakin si Aj. Ayaw ko din tangina nakakaputa! Panay ang tingin sakin ni Vinci! Ugh!

Etong babaeng to, magcucutting ako sasama pa, oo nagcutting ako at sumama siya.

Umuwi na ako sa bahay at andito rin si Aj nanunuod kami ng movie.

Pero di ko naman maintindihan ang palabas dahil nasaisip ko yung mga nangyari ngayong araw.

Bakit di ko man lang alam na si Jamie at kuya na? Akala ko ba galit si kuya kay Jamie?

Pero ang mas kinagugulo ng utak ko ay yung bagong itsura ni Vinci bakit ganun?

Eh ano bang pakialam ko kung ganun pero kasi ang bilis ng tibok ng puso ko eh Aish!! When I see his smile, I feel butterflies in my stomach. Ugh! What the fuck?!


Author's Note: Hii! New look si Fafa Vinci hahaha. Kenekeleg eng lele niye. Hahaha Basahin ang Love Forever, Love Endlessly. Story yan ni Charles at Jamie. Para lang hindi tayo magulo haha. Pati na rin ang The Rock Princess talambuhay ni Aj chos! Hahaha Charlenggg! May kanta ako sayo whooo!

♪♪ I think I'm falling, falling inlone with you~ ♪♪


*Batok!



Bastos tong babaeng to! Osya lalayas na ko. Badtrip si Charleenggg! Ciao!


The Nerdy Boy meets The Gangster PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon