Chương 54: Không biết Lư Sơn chân diện mục*

807 54 6
                                    

Chương 54: Không biết Lư Sơn chân diện mục*

(Lư Sơn chân diện mục: hiện lên rõ ràng như núi Lư Sơn, ví với sự việc đã rõ ràng.)

Trong tứ hợp viện, hàn mai nở rộ.

- Cốc cốc - Cốc cốc cốc -

Cửa sổ bị gõ nhẹ nhàng run lên, theo sau là giọng nói ôn hoà của thiếu niên: "Triệu... Triệu Dung hiền đệ, ta có thể vào không?"

- Kẽo kẹt -

Ngàn Ngưng bước ra mở cửa, thấy Đinh Thiệu Đức hàm hậu đứng bên ngoài liền che miệng cười, quay đầu bẩm báo: "Tam công tử, là bạn hàng xóm của ngài, Đinh Quý Hoằng Đinh công tử."

Triệu Tĩnh Xu thả tay áo xuống: "Cho hắn vào!"

Được chủ nhân cho phép, lúc này Đinh Thiệu Đức mới dám tiến vào. Chẳng qua lúc vào phòng đứng sau bình phong do dự hồi lâu, mới câu nệ nói: "Có tiện cho ta vào không?"

"Ngươi đã vào được, có tiện hay không còn không biết sao?"

"Ách..." Đinh Thiệu Đức nhướng mày, không rõ vì sao nữ nhân bên cạnh nàng đều thích hỏi những câu thế này.

"Đây là thuốc trị thương, trị tan máu bầm ở xương ống chân." Nhẹ nhàng đặt hai chiếc bình sứ trắng lên bàn nhỏ trên giường.

Đinh Thiệu Đức nghiêng người nhìn thoáng qua Ngàn Ngưng phía sau, cúi đầu nói: "Ta từng gặp ngươi, ngươi không nhớ sao, trước Đông Chí ở ngoài thành Tây bên bờ sông Kim Thuỷ."

Đương nhiên Triệu Tĩnh Xu nhớ rõ. Người trước mắt này dung mạo tuấn tú không thua gì sư huynh. Nhưng nếu nàng thừa nhận, chẳng khác gì thừa nhận với hắn nàng nữ giả nam trang trà trộn vào Quốc Tử Giám: "Thành Tây, thành Tây nào, ta chưa từng đến thành Tây." Triệu Tĩnh Xu xoay người không nhìn Đinh Thiệu Đức.

Cho dù dịch dung giả mạo không thể liếc mắt một cái liền nhìn ra, nhưng nàng vẫn còn nhớ miếng ngọc kia. Đinh Thiệu Đức ghép hai miếng ngọc lại với nhau: "Ngươi không nhớ cũng không sao, ta nhớ rõ là được. Ngươi yên tâm đi, ta sẽ không vạch trần ngươi!"

"Ai cần ngươi giúp ta!" Triệu Tĩnh Xu thấy ngọc, đỏ bừng mặt trừng nàng một cái, ngạo kiều nói.

Đinh Thiệu Đức sờ ót nghĩ: Hay là nàng giống những cô nương khác, nghe được sự tích vinh quang của mình nên không muốn nói chuyện với mình nữa? Cho vào phòng chỉ là vì vừa rồi mình và Lý Công Võ giúp nàng giải vây. "Nàng cũng cho rằng ta và Chiết Duy Tín giống nhau sao?" Chiết Duy Tín ỷ thế hiếp người, nhưng rất giỏi ngụy trang, sẽ không gây chuyện ở những nơi thu hút sự chú ý của người khác như trên đường cái thành Đông Kinh. Con cháu thế gia ở Quốc Tử Giám dù biết cũng dám truyền ra ngoài.

Tuy Chiết gia điệu thấp, nhưng cũng như Dương gia đều là trọng thần nắm thực quyền trong triều, rất được Hoàng đế coi trọng.

Trước khi vào Quốc Tử Giám, ngoại trừ Đỗ Quý Phi dặn dò, còn có Hoàng đế căn dặn. Cha nói nàng phải lưu ý nhiều hơn đến những con cháu thế gia tài hoa trong Quốc Tử Giám, cũng nhắc tới Tứ Lang Đinh gia.

"Ngươi có thể viết chữ không?"

"Hả?" Cô nương này hỏi rất kỳ quái. "Không biết viết chữ... sao ta có thể tới đây... đọc sách..."

[BHTT/HOÀN] Trọng sinh chi cùng quân bên nhau - Vu HoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ