Chương 35: Vì ai mà xuất kiếm
Triệu Uyển Như khẽ cười một tiếng, cảm thấy chuyện này càng ngày càng thú vị: "Nói thế nào?"
"Cô nương còn nhớ Sở Vương từng bị Tiên đế phế truất chứ?"
Hai chữ Sở Vương, làm Triệu Uyển Như ngẩn người: "Sở Vương?"
"Đúng, năm đó Ngụy Vương Triệu Đình Mĩ âm mưu cướp ngôi bị bại lộ, Thái Tông phế ông ấy làm thứ dân. Trong khi Sở Vương là con trưởng của Thái Tông tính tình thiện lương lại có quan hệ tốt với Ngụy Vương, vì cầu tình cho Ngụy Vương nên đã chọc giận Thái Tông. Năm đầu Ung Hi, Ngụy Vương đau buồn mà chết, Sở Vương biết được tin này đột nhiên điên loạn thất thường, không chỉ dùng kiếm chém bị thương người nhà mà còn phóng hoả đốt cung điện mình ở. Thái Tông trong cơn thịnh nộ đã biếm ông làm thứ dân. Mãi đến khi Quan gia kế vị, Sở Vương mới có thể khôi phục tước vị. Cố thị từng phụ tá cho Ngụy Vương, là thế giao với Sở Vương điện hạ."
Trương Khánh cúi người, nói nhỏ: "Cho nên đứng sau Cố Tam Nương không chỉ là Chiết thị và Dương thị, mà còn có tông thân hoàng thất."
Một kẻ ăn chơi trác không ai xem trọng, lại liên quan đến nhiều người và việc như vậy. Triệu Uyển Như nhìn Trương Khánh.
Trương Khánh liền nói tiếp: "Có tôn thất và thế gia chống lưng, cộng thêm bản thân Cố thị cũng có chút năng lực và nhan sắc, những kẻ quyền quý ăn chơi trác táng làm sao vào được mắt nàng. Nhưng nàng lại đối với kẻ xú danh rõ ràng như Đinh Tứ Lang có chút bất đồng."
"Bất đồng thế nào?"
"Người khác muốn gặp, đều phải xem tâm trạng nàng, nhưng dù vui hay buồn đa số nàng đều từ chối không gặp. Chỉ có Đinh Thiệu Đức tìm, nàng chưa bao giờ từ chối. Không chỉ thế, lúc đang tiếp khách, chỉ cần nàng nghe Đinh Thiệu Đức tới, thì người khách kia dù có trả núi vàng núi bạc, nàng cũng tuyệt đối không ở lại một giây, cũng không quan tâm mặt mũi người đó là ai."
Đầu móng tay sơn đỏ nhẹ nhàng gãy vào lòng bàn tay mình, cong môi hứng thú nói: "Hai người bọn họ, rất thú vị nha!"
"Cố Tam Nương!" Đôi mắt trở nên sâu thẳm: "Bất quá, ta càng cảm thấy hứng thú với Tứ Lang Đinh gia!"
"Cô nương cảm thấy?"
"Có thể hấp dẫn được người cao ngạo, tất nhiên sẽ không giống như bề ngoài của hắn, ăn chơi trác táng, là giả." Triệu Uyển Như chắc chắn nói: "Còn về nguyên nhân, phải xem các ngươi!"
Trương Khánh chắp tay: "Thuộc hạ nhất định điều tra rõ ràng. Chỉ là thế lực Đinh phủ cực sâu, lại được canh phòng nghiêm ngặt, một khi Đinh Thiệu Đức vào phủ, người của chúng ta rất khó..."
"Ta đã nói, phải xem các ngươi!" Triệu Uyển Như sắc bén nói: "Mật thám của người khác làm được, chẳng lẽ các ngươi lại không?"
"Là thuộc hạ ngu dốt!" Trương Khánh hổ thẹn.
"Bất kể thế nào, một thiếu niên mười sáu mười bảy tuổi có thể diễn kịch nhiều năm như vậy không bị vạch trần, tất nhiên là không đơn giản."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT/HOÀN] Trọng sinh chi cùng quân bên nhau - Vu Hoan
RomanceHán Việt: Trọng sinh chi dữ quân tư thủ Truyện này còn có tên là "Như Quân" đạo sĩ x công chúa Tác giả: Vu Hoan Thể loại: bách hợp, trọng sinh, nữ giả nam, hư cấu thời Tống, HE Nhân vật: - Vai chính: Lý Nhược Quân (Lý Thiếu Hoài), Triệu Uyển Như (N...