Chương 52: Hoa chỉ nở khi gặp đúng người
Yến Cảnh hoàn toàn không chú ý đến vẻ mặt đờ đẫn của Cố thị phía sau, nàng vẫn chưa quên nhiệm vụ hôm nay tới đây, thong thả bước đến gần Đinh Thiệu Đức, cẩn thận quan sát nàng lần nữa: "Xem ra khí sắc đã tốt hơn nhiều."
Thiếu niên dáng người cao gầy, khuôn mặt tuấn tú. Yến Cảnh duyệt người vô số, trước đó ở phủ Khai Phong nàng đã nhìn ra.
"Ta từ nhỏ mạng lớn, không chết được."
"Mạng ngươi có ba kiếp, đều đã qua, tạm thời không chết được, nhưng nếu không biết yêu quý bản thân mình, vậy thì nói không chắc."
Đinh Thiệu Đức nhíu mày, không vui nói: "Ngươi đến đây là để dạy đời ta sao?"
Nàng lắc đầu: "Sư đệ ta nói ngươi có mầm bệnh từ nhỏ, nếu không được điều trị cẩn thận, sau này sẽ giảm tuổi thọ."
Hoá ra là Lý Thiếu Hoài vẫn lo lắng chuyện này, nghĩ lại mình trước đây vì bảo mệnh mà khoanh tay đứng nhìn, Đinh Thiệu Đức xấu hổ, hai tay ôm quyền, hành lễ của Đạo gia: "Quý Hoằng thật là lòng dạ tiểu nhân, lúc trước còn nghi ngờ các ngươi." Khom người nhận lỗi.
Bởi vì không ai thêm củi vào lò, ngọn lửa dần tàn lụi, than trong lò đã cháy thành tro.
Gió thổi bay rèm cửa, trong phòng chỉ còn thiếu niên và một Đạo cô.
"Bệnh này của ngươi... Là do trúng độc mà ra."
Đinh Thiệu Đức không do dự gật đầu. Đôi mắt của vị chân nhân đối diện này dường như có thể nhìn thấu tất cả, bên trong tràn ngập ôn nhu.
Người Đạo gia, luôn làm nàng thoải mái, thích.
"Bởi vì không được cứu chữa kịp thời nên mới để lại mầm bệnh, ta cũng vô pháp." Yến Cảnh nhìn hoa văn trên bàn trà: "Cho dù không thể trị tận gốc, nhưng ngươi cũng không nên bỏ bê bản thân như thế, đã bị bệnh thì phải cẩn thận điều dưỡng."
Đinh Thiệu Đức cười cười nói: "Chủ trì của Đại tướng quốc tự từng xem mệnh cho ta, nói ta sống không quá ba mươi tuổi."
Thấy nàng nói chuyện bình tĩnh như vậy, Yến Cảnh nhẹ nhàng lắc đầu: "Có lúc ta cảm thấy, ngươi và sư đệ ta thật sự rất giống nhau."
"Nhưng mà, không đến mức mất sớm trước ba mươi. Ít giận lại, ít ưu tư, thường xuyên ở cạnh người mình thích, tự nhiên sẽ sống lâu."
Người mình thích?" Đinh Thiệu Đức nghiền ngẫm cười nói: "Là chân nhân sao?"
Yến Cảnh nhướng mày: "Sao ngươi lại giống cô gái vừa rồi thế chứ..." Thấy gương mặt tươi cười xán lạn của Đinh Thiệu Đức: "Thảo nào thế nhân đều nói ngươi ăn chơi trác táng, giả vờ giống thật như vậy."
Đinh Thiệu Đức cười to: "Quý Hoằng, không dám có người thích, cho dù có, cũng không dám cầu."
Rèm châu cạnh cửa bị gió thổi đong đưa, hạt châu loạn va vào nhau, phát ra âm thanh tháp tháp.
Yến Cảnh lắc đầu: "Ngươi không thể biết khi nào gió sẽ đến, cũng giống như nàng, ngươi cũng không thể biết khi nào nàng sẽ đến, hoặc là nàng đã tới chỉ là ngươi không biết mà thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT/HOÀN] Trọng sinh chi cùng quân bên nhau - Vu Hoan
RomanceHán Việt: Trọng sinh chi dữ quân tư thủ Truyện này còn có tên là "Như Quân" đạo sĩ x công chúa Tác giả: Vu Hoan Thể loại: bách hợp, trọng sinh, nữ giả nam, hư cấu thời Tống, HE Nhân vật: - Vai chính: Lý Nhược Quân (Lý Thiếu Hoài), Triệu Uyển Như (N...