Chương 25: Xưa nay y thuật tẫn thông thiên
"Thật sự không có cách nào thỉnh Triệu viện trưởng tự mình tới sao?"
Cách đây không lâu Trần Nghiêu Tẩu vừa được thăng làm Trưởng quan Công bộ của Lục bộ, lại thêm Trần gia rất nhiều người làm quan lớn, Hàn lâm y quan viện là không dám đắc tội hắn, nhưng nề hà viện trưởng bị bệnh nặng thật sự không có cách nào. "Đầu thu năm nay Triệu viện trưởng đã bị bệnh không dậy nổi, hiện giờ công việc ở Hàn lâm y quan viện đều giao cho một vị ân phủ và cấp dưới xử lý."
"Năm trước lúc Ung Vương hoăng hắn vẫn còn tốt mà!"
Năm đầu Cảnh Đức Ung Vương bị bệnh, nhân Triệu Tự Hoá có công trị liệu, Ung Vương dâng tấu lên Hoàng đế gia phong Triệu Tự Hoá. Hơn nữa muốn cho Triệu Tự Hoá đến nơi của hắn nhậm chức thứ sử. Thực rõ ràng, Ung Vương xem trọng y thuật của hắn.
Hoàng đế lấy cớ Triệu Tự Hoá đang làm quan ở Hàn lâm y quan viện không thể rời kinh cự tuyệt hắn, kết quả thỉnh phong còn chưa được mấy tháng Ung Vương liền hoăng. Hoàng đế lấy Triệu Tự Hoá chẩn trị bất lực giáng xuống làm phó sử. Đầu năm hai Cảnh Đức, lại được quay về Y quan.
"Chính là như vậy, đầu năm nay lúc được phục chức thân thể Triệu y sử đã không còn như xưa, ngay cả chiều hôm nay Lý Thần phi bị bệnh đến chẩn trị cũng là một vị khác." Các thái y liên tiếp lắc đầu. Hàn lâm y quan viện Thiết chính phó sử mỗi bên hai người, tổng cộng bốn người.
"Vậy bệnh của khuyển tử?"
"Bệnh của Nhị Lang quái thật sự, hạ quan hành y nhiều năm như vậy, đây là lần đầu tiên gặp được."
"Hiện giờ chỉ có thể cho hắn ngâm mình trong nước thuốc, lại dùng thêm thuốc phụ trợ tán nhiệt."
"Kỳ thật còn một cách..." Ngự y trẻ tuổi nhỏ giọng nói, còn chưa nói xong đã bị lão y sư bênh cạnh huých cánh tay một cái.
Trong phòng đèn đuốc sáng trưng, con thứ ba Trần Nghiêu Tư đỡ Phùng lão phu nhân vội vàng nện bước ra tới, lão thái thái khẩn cầu nói: "Bất kể là dùng cách gì, thỉnh chư vị thái y cứu Lục Dương nhà ta ~"
Trần Nghiêu Tẩu 29 mới trúng Trạng Nguyên, nhập sĩ trễ, thành thân cũng trễ, trưởng tử lại chết yểu. Hiện giờ Trần Lục Dương chính là con trai đích tôn, người Trần gia cực kỳ coi trọng.
Ngự y trẻ tuổi vừa vào Hàn lâm y quan viện không có nhiều băn khoăn nói: "Công tử sốt cao làm cho hai mắt tạm thời nhìn không thấy, nếu không lo trị liệu chỉ sợ cả đời không thể khôi phục thị lực. Nhưng bệnh này rất khó trị, trừ phi có người thập phần am hiểu về châm cứu, làm theo phương pháp của chúng ta, tuy có thể hồi phục thị lực, nhưng phải yêu cầu thời gian."
"Phải bao lâu?"
Ngự y trẻ tuổi lắc đầu: "Ngắn thì ba năm, lâu thì mười mấy năm, phải xem thể chất hắn thế nào."
Lão phu nhân lùi về sau một bước, được Trần Nghiêu Tư đỡ lấy, run giọng nói: "Vậy còn châm cứu?"
"Thi châm thông huyệt đạo, tán nhiệt, giúp khí huyết lưu thông, có thể làm cho mạch máu tắc nghẽn thông suốt trở lại, hồi phục thị lực, nhưng nguy hiểm quá lớn, chỉ cần có chút sai lầm, đôi mắt của công tử chỉ sợ là, không cứu lại được."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT/HOÀN] Trọng sinh chi cùng quân bên nhau - Vu Hoan
RomanceHán Việt: Trọng sinh chi dữ quân tư thủ Truyện này còn có tên là "Như Quân" đạo sĩ x công chúa Tác giả: Vu Hoan Thể loại: bách hợp, trọng sinh, nữ giả nam, hư cấu thời Tống, HE Nhân vật: - Vai chính: Lý Nhược Quân (Lý Thiếu Hoài), Triệu Uyển Như (N...