Phiên ngoại 4: Tịch mịch không đình xuân dục vãn*

1.7K 55 10
                                    

Phiên ngoại 4: Tịch mịch không đình xuân dục vãn*

(*Dịch nghĩa: Sân vắng lặng, mùa xuân chừng sắp hết. Dịch thơ: Sân buồn, xuân cũng sắp đi. Trích: Xuân oán, tác giả: Lưu Phương Bình.)


Mùa hạ năm Thiên Thánh thứ hai.

"Hôm nay không cần chuẩn bị bữa tối cho ta." Người nọ xuống xe ngựa đi thẳng vào phòng ngủ, cởi bộ công phục trên người, thay bằng thường phục.

"Nàng định đi đâu?"

"Tìm Sùng nghi phó sử Quách Duẫn Cung một chuyến."

"Quách Duẫn Cung... không phải ông ấy nên đến gặp nàng sao?"

Lý Thiếu Hoài lắc đầu nói: "Hiện giờ triều ta văn nhân nhiều, Quách Duẫn Cung là cháu của Quách Sùng, Quách thị lại là danh gia vọng tộc Đại Bắc, không nên chậm trễ."

"Cha muốn ra ngoài sao?"

Lý Thiếu Hoài gật đầu: "Sao con biết mà vào đây?"

"Vừa rồi nghe bên ngoài có người truyền cha hồi phủ, ở trung đường không gặp người, con đoán chắn là cha đến tìm mẫu thân trước."

"Đứa nhỏ này."

"Cha muốn đến Quách phủ, con cũng muốn đi."

"Cha con là đi bàn chuyện chính sự, con đi theo làm gì?"

"Con đi tìm Nhị cô nương."

Các nàng chợt nhớ, hai cô nương này tuổi xấp xỉ qua lại với nhau rất thân thiết. Vào ngày sinh nhật 30 tuổi của Triệu Uyển Như, vợ chồng Quách Duẫn Cung và con thứ đến dự tiệc, hai tiểu cô nương có cùng sở thích nên kết bạn chơi cùng nhau.

Tuy các nàng không muốn dùng quy tắc đến ràng buộc Lý Lạc Ương, nhưng vì sinh trong nhà sĩ hoạn, lại là con cháu hoàng thất, cũng không thể cho nàng quá mức phóng túng, may mắn cô nương này giống mẹ, thông tuệ hơn người, đa phần đều không cần các nàng lo lắng.

Không ai hiểu con hơn mẹ: "Con đó, rõ ràng là muốn ở cùng cha con, sao lại lấy Nhị cô nương nhà người ta ra làm cớ."

Thấy không thể gạt được nàng tiểu cô nương ngây thơ cười nói: "Lúc nào cha cũng bận việc triều chính, có thời gian rãnh cũng chỉ ở bên cạnh mẹ, cha sắp quên đứa con gái này luôn rồi."

"Này..."

"Nàng đưa con theo đi, Quách thị cũng là hậu duệ danh môn, để bọn nhỏ giao lưu cũng tốt, đỡ cho con suốt ngày mong ngóng."

Nghe nương tử lên tiếng, nàng mới nói: "Được."

Triệu Uyển Như đưa hai mẹ con ra phủ, lại dặn dò: "Trở về sớm một chút, lên đường cẩn thận."

"Được."

"Giá!"

Bên trong xe ngựa Lý Lạc Ương ôm tay nàng ngồi một bên, vui vẻ như đứa bé.

"Đã lớn như vậy rồi, còn dính cha, không sợ mẹ con ghen sao?"

Nàng hỏi ngược lại: "Vậy lúc nào rảnh cha cũng dính mẫu thân, không sợ Ương Nhi ghen sao?"

[BHTT/HOÀN] Trọng sinh chi cùng quân bên nhau - Vu HoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ