Chương 85: Cảnh còn người mất chớ nhắc chuyện xưa

956 58 5
                                    

Chương 85: Cảnh còn người mất chớ nhắc chuyện xưa

Một đạo thánh chỉ ban xuống, Thái Thanh chân nhân từ Sở Vương phủ bị triệu vào đại nội. Ngoại trừ khiến hoàng cung oanh động một hồi, còn dẫn tới người bên ngoài trà dư tửu hậu bàn tán xôn xao.

"Được nghe chân nhân truyền Đạo, còn hơn đọc sách mười năm." Triệu Hằng sửa lại thái độ quân vương, cực kỳ tôn kính nói.

"Không biết muốn kéo dài quốc vận hiện giờ, chân nhân có biện pháp gì chăng?"

"Thần chỉ là một Đạo cô ở nơi sơn dã, kế sách lâu dài, bệ hạ hẳn là nên hỏi sư đệ thần."

Sau khi Hoàng đế đơn độc triệu kiến, đã mời Thái Thanh chân nhân ở lại hoàng cung, cũng ban áo tím, cho phép tự do ra vào đại nội.

"Chân nhân, đây là nơi ở Quan gia cố ý chuẩn bị cho ngài." Quan thái giám cung kính đẩy cửa một căn phòng trên hành lang ra, sau đó khom lưng đứng sang một bên chờ chỉ thị.

Thẩm Tú An không tỏ thái độ gì, chỉ hơi gật đầu.

"Ngài còn gì phân phó cứ gọi bọn nô tài, bên ngoài sẽ luôn có người chờ lệnh."

Đợi bọn thái giám đều rời đi, Thẩm Tú An than khổ một tiếng, căng da đầu ngồi xuống.

"Xem ra ý của lão Hoàng đế là không muốn thả ta đi rồi..." Gõ nhẹ ngón tay lên mặt bàn, đảo mắt một vòng quan sát nội thất bên trong, tuy không lớn nhưng thắng ở tinh xảo: "Ai da, sớm biết vậy đã không tham ly bạch trà kia của Vương phủ."

Trong lúc nàng đang suy tư làm sao mới có thể sớm ngày từ chức, cửa phòng lại bị mở ra. "Ai da, ta là người xuất gia thật sự không cần người hầu hạ..."

"Sư phụ..." Người vào là một thiếu niên áo đỏ, trên áo bào cổ tròn có thêu một cành hoa mai.

Gặp được đồ đệ bảo bối ôn nhuận nhà mình, Thẩm Tú An lập tức đứng dậy: "Hu huhu, đồ đệ ngoan của ta, Hoài Hoài ngoan của ta, ngươi nhất định phải cứu sư phụ ra. Ngày tháng ở đại nội không thấy ánh mặt trời, ta sắp bị áp lực chết!"

Tay áo bị sư phụ túm lắc tới lắc lui, Lý Thiếu Hoài rất là bất đắc dĩ: "Sư phụ đừng vội, Quan gia không phải loại người ngang ngược không hiểu lý lẽ. Năm rồi là do Đại sư tỷ thế ngài vào cung, lần này sư phụ tự mình chạy tới, Quan gia ái tài tôn Đạo, xem ra là thật lòng muốn giữ ngài lại, cũng sẽ không làm khó ngài."

Thẩm Tú An nhìn nhìn ra cửa, thấy Lý Thiếu Hoài chỉ đến một mình, vì thế yên tâm nói: "Trước đây lão Hoàng đế muốn giữ Vô Mộng sư thúc của ngươi lại nhưng không được, chỉ có thể mời tiểu sư thúc ngươi từ Hoa Sơn về cung quan ở ngoại thành Đông Kinh cư trú."

Đồ đệ Trần Đoàn đông đảo, nhưng đến thế hệ này còn sót lại không mấy người. Hiện giờ ngang hàng với Thẩm Tú An cũng chỉ còn một người duy nhất, Quỳnh Đoàn Hồng Mông Tử - Trương Vô Mộng.

Lý Thiếu Hoài nghiêng người nói: "Huệ Ninh đang chờ bên ngoài, sợ đường đột vào gặp sư phụ không tốt lắm, nên mới bảo ta nói trước một tiếng. Nếu sư phụ muốn rời khỏi hoàng cung, lát nữa ta sẽ nói Huệ Ninh nghĩ cách."

[BHTT/HOÀN] Trọng sinh chi cùng quân bên nhau - Vu HoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ