Chương 142: Bình yên trước bão táp

628 47 0
                                    

Chương 142: Bình yên trước bão táp

"Hôm qua Chu Hoài Chính ra khỏi cung." Vị phu nhân đoan trang nhìn pho tượng Bồ Tát bằng vàng.

"Thánh nhân biết rồi sao." Đứng bên cạnh là một vị tướng mặc áo giáp, chiếc áo giáp bằng sắt khiến cả người vị tướng toát ra vẻ uy nghiêm.

"Tuy ta không ra khỏi cung, nhưng ở thành Đông Kinh này, không có chuyện gì mà ta không biết cả."

"Trước mắt Chu Hoài Chính đã tìm Dương Sùng Huân và Dương Hoài Cát làm nội ứng."

Lưu Nga buông đồ vật trong tay, đứng dậy nhìn nàng hỏi: "Nếu là ta, ngươi sẽ làm gì?"

Lý Thiếu Hoài cúi đầu, chắp tay nói: "Triều đình hiện giờ đang cần dùng người, việc này một khi bắt tay xử lý, tất sẽ liên luỵ rất nhiều người. Dương Sùng Huân là lão tướng, xuất thân nhà cao cửa rộng, nếu là thần, sẽ xem thái độ của Dương Sùng Huân trước."

"Chờ đợi là lâu dài và nguy hiểm nhất, trong tay Dương Sùng Huân có cấm quân, nếu không cẩn thận, có lẽ bầu trời Đông Kinh thật sự phải đổi." Lưu Nga cũng dự báo nguy hiểm có thể phát sinh.

Lý Thiếu Hoài cười: "Thánh nhân có thần, bầu trời Đông Kinh không đổi được."

Người trẻ tuổi cười rất tự tin, nàng hỏi: "Ngươi có kế gì hay?"

"Thanh danh của Dương Sùng Huân ở phiên trấn không tốt, tham lam lại sợ phiền phức, nếu hợp tác với Chu Hoài Chính tất nhiên là có nhược điểm gì trong tay ông ấy. Nhưng thần cảm thấy hắn sẽ không to gan đến mức tạo phản, nếu giữa đường đổi ý, tất sẽ tìm một người hắn cho rằng đáng tin cậy, cũng như bảo vệ được hắn."

"Có thể bảo vệ được hắn, cũng chỉ có ta và Đinh Vị, nhưng người Chu Hoài Chính phản là Thánh nhân, nâng đỡ là Khấu Chuẩn, vì vậy Dương Sùng Huân sẽ không lựa học trò của Khấu Chuẩn là ta, như vậy, Đinh Vị nhận được tin này chắc chắn sẽ tiền trảm hậu tấu, tranh công với Thánh nhân."

"Chuyện này với Thánh nhân mà nói, là một vốn bốn lời. Một kẻ tự cao tham công nếu leo lên đỉnh cao quyền lực, tất sẽ đánh mất chính mình. Không đến ba năm, Thánh nhân có thể mượn việc này, quét sạch triều dã."

Lưu Nga nhìn chằm chằm Lý Thiếu Hoài. Tuy hiện giờ Lý Thiếu Hoài mặc một bộ áo giáp dày, nhưng cảm giác nàng mang đến vẫn rất ôn nhu, mà những gì nàng nói ra lại khiến Lưu Nga ngạc nhiên: "Hay cho một chiêu phủng sát!"

"Nhưng Thánh nhân vẫn phải đề phòng Đinh Thiệu Văn."

"Tuy bọn họ là cha con, nhưng trong lòng Đinh Vị lớn nhất vẫn là hắn, huống hồ ta đã hạn chế quyền lực của hắn, đã nhiều năm như vậy, còn có gì không ổn?"

"Cũng là vì bọn họ là cha con, nên Đinh Vị hạ mình mời Khấu Chuẩn về triều hơn phân nửa là đề nghị của hắn. Tan nhan quản lý cấm quân trong thiên hạ, nhưng sau khi cải cách ta chỉ quản được bộ binh trong kinh thành, còn các nhánh nhỏ ngoài thành lại không phải do ta kiểm soát." Lý Thiếu Hoài biết ân sư của mình còn một người tướng lãnh tâm phúc, trong tay người này đang nắm một đội quân, vì thế khom người, chắp tay thỉnh cầu nói: "Xin Thánh nhân hãy giao hổ phù và quyền điều binh cho ta, để ngừa đột biến."

[BHTT/HOÀN] Trọng sinh chi cùng quân bên nhau - Vu HoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ