Chương 72: Đại ẩn kim môn là trích tiên
Đoan Ngọ, Đinh phủ chuẩn bị một xe ngựa lễ vật, bên trong có bánh chưng, thịt dê, rượu, do bà mối đại diện đưa đến Tiền phủ. Sau khi Tiền phủ nhận được, lấy thức ăn chuẩn bị sẵn cùng quà tặng làm đáp lễ.
Khôn Ninh Điện.
Trước mỗi cửa phòng đều được treo Ngải Thảo tiến công từ phương Nam.
Tiểu Nhu cầm trong tay một hình nộm đan bằng Ngải Thảo, buộc một mảnh lụa nhỏ màu đỏ lên đầu sau đó treo lên.
"Tại sao ngươi... lại buộc lụa đỏ?" Triệu Uyển Như thấy hình nộm có điểm khác, tò mò hỏi.
"Hình nộm trước cửa nhà Lý Thương trung cũng là do ta làm, ta cũng treo lụa lên người nó, nhưng mà là màu xanh lục ~"
Nghe nàng nói vậy Triệu Uyển Như không khỏi nở nụ cười: "Thời Đường hôn phục là nam đỏ nữ lục, ngươi hẳn là nên đổi màu mới phải."
"Hình như là vậy nha..." Tiểu Nhu gãi đầu: "Lấy lửa làm đức, hồng làm quý, tuy cô nương là công chúa, nhưng sau này xuất giá tòng phu..."
"Ai nói ta phải tòng phu!" Tuy nàng không cười, nhưng giống như nắm chắc phần thắng trong tay tự tin nói: "Sau này trong nhà ai làm chủ, còn chưa biết đâu!"
"Cô nương ngài tự tin vậy sao, hôm qua ta trở về nói cho ngài biết Thẩm gia mời Lý Thương trung đi đánh cúc, ngài thật sự không để ý chút nào sao?" Thu Hoạ dẫn theo cung nữ mang đồ cúng đến.
"Ta để ý cái gì?"
Tiểu Nhu đến trước mặt cung nữ cẩn thận kiểm tra từng món: "Bánh chưng này thật lớn nha ~" Thấy cô nương và Thu Hoạ đang nói chuyện, vì thế phân phó nói: "Các ngươi đi theo ta đưa cống phẩm."
"Vâng."
"Thẩm gia vẫn một mực muốn gả Tứ cô nương niên hoa xinh đẹp chưa qua tuổi cập kê kia cho Lý Thương trung."
"Tứ cô nương Thẩm gia, Thẩm Chiêu?"
"Đúng vậy, nghe nói vào ngày yết bảng, Thẩm thị ngồi trong kiệu nhìn trúng Lý Nhược Quân, hôm đó vừa về nhà liền nói với cha mẹ, Thẩm gia lập tức phái người đến cửa cầu hôn."
"Là vậy sao." Triệu Uyển Như khẽ nói.
"Vậy sao?" Thu Hoạ ngẩn người nhìn chủ tử: "Cô nương ngài không lo lắng chút nào sao?"
"Lo lắng cái gì?"
"..." Thu Hoạ nhướng đôi mày lá liễu: "Trận cúc hôm nay không chỉ Thẩm thị, mà còn có rất nhiều tiểu nương tử của các gia đình khác tham gia. Dù sao cô nương và Thương trung vẫn chưa thành hôn, Thương trung vẫn là người chưa hôn phối, lấy gương mặt trắng hoạ quốc của hắn..." Nói đến đây giọng dần nhỏ xuống.
"Nàng dám?" Vẫn chưa hôn phối câu này như đâm vào lòng nàng.
"Hắn không dám, nhưng khó đảm bảo những cô nương nhà khác không dám."
"Ngươi xuất cung đi, theo nàng đến trại nuôi ngựa của Thẩm gia."
"A?"
"Nàng không biết đánh cúc, nếu đi phỏng chừng cũng chỉ ngồi xem. Ngươi chỉ cần đứng bên cạnh là được rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT/HOÀN] Trọng sinh chi cùng quân bên nhau - Vu Hoan
RomanceHán Việt: Trọng sinh chi dữ quân tư thủ Truyện này còn có tên là "Như Quân" đạo sĩ x công chúa Tác giả: Vu Hoan Thể loại: bách hợp, trọng sinh, nữ giả nam, hư cấu thời Tống, HE Nhân vật: - Vai chính: Lý Nhược Quân (Lý Thiếu Hoài), Triệu Uyển Như (N...