Chương 92: Lý Lang y thuật đắc nhân tâm
Mùa thu năm Cảnh Đức thứ ba.
"Tất cả đều thuận lợi. Trong triều tấu, phò mã đã đến Duyên An phủ hội hợp cùng Tào Vĩ bàn bạc chuyện thành lập chợ giao thương. Hiện đã khởi hành đến Tây Hạ, ít ngày nữa sẽ đến Khánh Hưng phủ ở Đông Kinh Tây Hạ." Trương Khánh đem thư gửi đến từ trạm dịch trình lên: "Đoàn đi sứ hẳn là sẽ ở lại Tây Hạ vài ngày."
"Đại cô nương Thẩm gia đang ở Duyên An phủ đúng chứ?"
"Vâng, vì lo cho Tào Vĩ nên Đại cô nương Thẩm gia đã đến Duyên An phủ từ tháng trước." Nhắc đến Tào gia quân ở Duyên An phủ, Trương Khánh ngẫm nghĩ nói: "Chẳng qua, lần trước Tào Vĩ dâng tấu về, nói thê tử nhiễm bệnh trên đường đến thăm, hiện giờ ta đã hoà với Tây Hạ, hắn muốn hồi triều nhưng lại bị Quan gia bác bỏ."
"Lúc Lý Kế Thiên chết, Tào Vĩ từng dâng tấu thỉnh xuất quân tiêu diệt chính quyền nhà Lý, nhưng lúc ấy người Khiết Đan đang công Tống nên không được phép. Sau lại hắn tự mình xuất binh khiến Tây Hạ quy hàng, cũng làm Tây Hạ sợ hãi. Hiện giờ hắn toạ trấn biên giới Tây Hạ, khiến Lý Đức Minh không dám vọng động còn phải nhanh chóng cầu hoà xưng thần với Đại Tống."
Theo ký ức đời trước, Tào Vĩ là bị gọi về triều. Hắn nhiều lần lập chiến công, được Hoàng đế cực kỳ trọng dụng, nhưng vừa về triều không lâu đã bị Đinh gia hãm hại nhốt vào đại lao. Sở dĩ nàng nhớ rõ như vậy, là vì năm đó nàng cũng tham dự vào trận vu hãm không phân biệt trắng đen này.
"Tào Vĩ này gan dạ, sáng suốt hơn người, chỉ một mình hắn đã đủ khiến chư tộc Hà Tây quy hàng, chinh phạt Hà Tây đều nhờ công hắn. Nhưng công cao cái chủ xưa nay đều là cấm kỵ của quân vương, dã tâm của Tây Hạ sao cha lại không biết. Ông ấy muốn bo bo giữ mình, nhưng hiện giờ chưa phải lúc, chẳng qua..." Nói đến đây, Triệu Uyển Như nghiêng đầu nhìn Trương Khánh: "Thê tử nhiễm bệnh?"
Trương Khánh gật đầu: "Cô nương có điều không biết, hai cô nương Thẩm gia cách nhau mười mấy tuổi, dung mạo đặc biệt giống nhưng tính cách hoàn toàn khác nhau. Có lẽ là do mẹ của Thẩm đại cô nương là con cháu dòng dõi thư hương gia đình văn nhân, không thể sánh bằng mẹ của Thẩm tứ cô nương sinh ra trong nhà hổ tướng."
Lộ trình đến Duyên An phủ đã nhanh hơn hai ngày so với dự kiến của Lý Thiếu Hoài. Sự tình liên quan đến chuyện đi sứ hai nước, không thể dừng lại quá lâu, nàng vội vàng cầm lấy công văn liền xuống xe đi thẳng tới doanh trại.
Quân đội đóng ở biên giới tiếp giáp giữa Duyên An phủ và Tây Hạ. Doanh trại to chừng vài dặm được dựng trên một bãi đất trống dưới chân núi. Bên trong hàng rào là vô số lều lớn lớn bé bé, có thể thường xuyên bắt gặp quân sĩ thao luyện xung quanh.
Sông Lạc Thủy chảy xuyên qua Duyên An phủ, doanh trại được dựng ngay cạnh bờ sông. Ngoại trừ đội quân thao luyện, còn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các phu nhân giặt áo bên bờ sông.
"Quân doanh trọng địa, người không phận sự miễn vào!" Ngoài cổng, đoàn người bị vài tên quân sĩ mặc quân trang chỉnh tề ngăn lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT/HOÀN] Trọng sinh chi cùng quân bên nhau - Vu Hoan
RomantikHán Việt: Trọng sinh chi dữ quân tư thủ Truyện này còn có tên là "Như Quân" đạo sĩ x công chúa Tác giả: Vu Hoan Thể loại: bách hợp, trọng sinh, nữ giả nam, hư cấu thời Tống, HE Nhân vật: - Vai chính: Lý Nhược Quân (Lý Thiếu Hoài), Triệu Uyển Như (N...