“A-aah, He looks attractive, after all, so he may attract the woman he desires." nauutal na sabi ko binigyan nila ako ng mapang-asar na tingin.
"Yiee" Pang-aasar nilang lahat.
"Oh, come on, you guys are mistaken." Umismid ako, I'm thinking out loud gad what's happening to me?
"Sabi mo eh," Natatawa at nang-aasar na sabi ni Arthur sinimangutan ko lang siya.
"Next is Arthur," Pag-iiba ko sa usapan napahalakhak naman siya sa sinabi ko. Ang saya ng isang ito ang sarap lagyan ng tape ang bungabunga nang hindi na makatawa.
"You're attempting to shift the conversation." Nakangising aniya. Ginaya ko lang ang sinabi niya na walang boses.
"Of course not." Pagtanggi ko napatingin ako kay Veronica katabi ko siya biglang may pumasok sa isip kong tanong para kay Arthur. Ako naman ang napangisi.
"How many girlfriends have you had, is my question to you." Natahimik ang lahat ng tinanong ko iyon kay Arthur tumingin ang lahat sa kaniya nag-aabang ng isasagot niya.
"I only had two girlfriends," Saad nito halatang nagulat ang iba maging ako ay nagulat. Nagkaroon lang siya ng dalawang girlfriend? Wow hindi kapani-paniwala.
"Is that for real?" Takhang tanong ko hindi talaga ako makapaniwala. Hindi ko alam kung totoo ba iyon o gawa niya lang dahil andito ang pinsan ko.
"Yes, he only had two serious relationship" Napakunot naman ang noo ko sagot naman ni Sungit sinamaan siya ng tingin ni Arthur. Di ibigsabihin dalawa lang ang kino-consider na girlfriend ni Arthur yung iba ay fling lang or whatever you call it? Hindi ko maintindihan.
"Do you think, that I am a playboy because of my face?" nakasimangot na aniya. Mahina akong napatawa well may point naman siya. Sino nga naman ang maga-akala na dalawa lang ang naging girlfriend niya.
"Why not? Is it possible." Naramdaman kong hinawakan ni Veronica ang kamay ko, umiiral na naman ang pagiging bitch ko napabuntong hininga na lang ako.
"Stop it Guys, baka mag-away away pa kayo," Mahinahong sabi ni Jols natahimik ang lahat walang nagsasalita ilang minuto kaming natahimik.
"Itutuloy pa ba natin ito?" Tanong naman ni Karen pambabasag nito sa katahahimikan wala namang umimik.
"Ok lets start again," sabi ni Jols.
"Next is Veronica," sabi ni Karen kaya napatingin naman ang lahat kay Veronica.
"Ito who is your crush?" Tanong ng isang bakla na nag-ayos saakin kanina.
"S-si Lee Min hoo" kabadong sabi ni Veronica. Napahalakhak naman ako sa sagot niya. Lalo siyang namula.
"Bawal mga International Actor," sabad naman ni Arthur.
"Ikaw..."
"Ikaw m-manahimik ka diyan!" Mabilis na dugtong nito bago pa siya asarin natawa naman ako sa inasta ni Veronica.
Alam kong may gusto si Veronica kay Arthur kahit hindi niya sinasabi sa akin, ay nararamdaman ko I know my cousin very well bata pa lang kami ay magkasama na kami.
BINABASA MO ANG
Chasing A Masungit Man
RomanceLorraine Skarlet who doesn't believe in such thing such as love. Ayaw niya itong seryosohin sapagkat alam niya na kapag ginawa niya iyon ay masasaktan lang siya sa bandang dulo. Hindi sa lahat ng pagkakataon masasabi mong worth it magmahal, dahil ka...