Dumagundong ang kaba sa dibdib ko nang makita kong hindi na si lee ang na sa tabi ko. Naguguluhang tingnan ko siya. Nagtataka kung paano siya napunta dito sa tabi ko.
“What I mean is, I like your positive thinking” Wala naman akong sinasabi ah I gave him a bored look.
“Whatever” Ismid ko sa kanya at nagpatuloy ako sa paglalakad di nawawala sa isip ko yung sinabi niya.
“They said Positive emotions enhances the brain's ability to make good decisions.”
Bumalot ang malamig na simoy ng hangin sa buong katawan ko napayakap ako sa sarili ko.
“You did a great job” Tumingin lang ako sa kanya tapos binalik ko ang tingin sa bundok na tinitingnan ko kanina. Kanina pa niya ako kinakausap pero di ko siya pinapansin.
“Hey, I'm talking to you” May bahid ng inis sa tono niya magsasalita na sana ako kaso biglang tumunog ang cellphone niya.
“Hello?” Napatingin naman siya saakin.
“Sorry, I'll be right back” Tumalikod na siya at naglakad paalis napabuntong hininga naman ako. Inilibot ko ang paningin ko sa paligid at linasap ang masarap na hangin.
Napakaganda talaga ng lugar na ito ang sarap balik balikan sana lang wag masira itong lugar na ito. Ito na rin kasi ang kinalakhan ko.
Nabored naman ako kakabored din pala pag-walang madaldal hinanap ko sa paligid kung andyan siya pero di ko nakita.
“Ang galing I'll be right back pero di na bumalik tsk” Napaismid naman ako sa kawalan. Naghintay pa ako ng ilang minuto pero di talaga siya bumalik.
Lumapit na lang ako sa mga kasama ko may kanya kanya silang mundo. Lumapit naman ako kay lee.
“Hey where have you been?” Tanong niya saakin di ko alam kung anong sasabihin ko. Alangan namang sabihin ko na kasama ko si Mr. Sungit.
“Nagpahangin lang” Umupo kami sa gilid habang lahat ay busy kaming dalawa naman dito ay nagu-uusap.Nakuha ang attensyon namin ng pumalakpak si Jols.
“Guys Lets play a game?” Nagsilapitan naman sila at umupo ng pabilog.
“What kind of play?” Ngumisi naman siya.
“Lets play Truth or dare”
“Boring” Sabay na saad namin ni lee nagkatinginan kami ni lee at natawa.
“How about never have I ever?” Suggestion ni Arthur naghiyawan naman sila sa tuwa.
“Sure, the two people who will lose the game will play the truth or consequence.” Sabi nung isang camera Man na payat. Lahat ay professional ang staff dito at lahat pang-international ang talent mayroon din mga nakapunta na sa ibang bansa para magtrabaho.
“I am the one who suggested the game. Lets start with me”
Napahawak naman siya sa baba niya na animoy nag-iisip.“This one never have I ever cheated while i'm in a relationship” I frowned on what he said. Nabawasan na ako ng isa. Sumunod is yung isang babae na katabi niya.
“Never have I ever joined pageant” I frowned again seriously? I removed my one finger.
“Never have I ever try modelling” Napaismid naman ako mukhang napagkakaisahan ako dito.
“Never have I ever nagkaroon ng boyfriend” Sinamaan ko ng tingin yung nagsabi nun.
“Seriously guys? Ako ba target niyo?” Angil ko pero tinawanan lang nila ako.
BINABASA MO ANG
Chasing A Masungit Man
RomanceLorraine Skarlet who doesn't believe in such thing such as love. Ayaw niya itong seryosohin sapagkat alam niya na kapag ginawa niya iyon ay masasaktan lang siya sa bandang dulo. Hindi sa lahat ng pagkakataon masasabi mong worth it magmahal, dahil ka...