Tumunog na ang bell kaagad kong inayos ang mga gamit ko para makalabas na nakita kong tumayo si Mr. Sungit at lumabas ng pinto sinundan ko siya ng tingin papaalis na siya kaya binilisan ko ang pag-ayos ko ng gamit para masundan siya.
Akala ko sa cafeteria siya pupunta pero deri-deritso lang siya hindi siya tumigil sa paglalakad dumiretso lang siya hanggang sa makalabas na kami ng gate paglabas namin. ang daming nag-aabang na media sa labas nagsilapitan ang mga media kay Mr.Sungit kaya umurong ako para di nila ako makita napalingon siya sakin nagkibit balikat lang ako.
Alam ko kung bakit sila nandito alam kong tungkol yun sa nangyari kahapon at tungkol yun sa kumakalat na picture sa internet.
"Sir ikaw po ba yung kasama ni Ms. Lorraine sa pic?" di ko makita ang reaksyon niya pero pakiramdam ko wala siyang alam
"What?" halata sa boses niya na hindi niya alam sabi na eh wala talaga siyang alam
"Are you familiar to miss Lorraine Skarlet?" sabi nung isa naalala ko yung nagyari sa mall nung isang araw hindi niya ako kilala so meaning yun din ang sasabihin niya sa media
"NO!" madiing sabi pa nito makadiin naman sasabihin parang may galit tss napaismid naman ako.
"But you were caught yesterday. You are with her and seem in love with each other." kilig na kilig na sabi ng isang reporter nainis naman ako sa sinabi ng reporter ano ba yan kainis yun yung time na masama ang tingin namin sa isa't isa wala lang naman yun para samin pero pinapalaki nila kainis sila!
"What is your relationship to the said model?" nagulat naman ako sa tanong ng isang reporter seriously kainis talaga nacurious ako sa isasagot niya umaasa na maganda ang isasagot niya.
"None" napa 'oh' naman ang mga reporter may nagtanong pa na isa.
"Are you her Boyfriend?" para naman akong kinabahan sa isasagot niya kahit pa na alam kong hindi ang sasabihin niya pero umaasa pa rin ako na yes ang isasagot niya.
"What? OF COURSE NOT!" Parang namanhid ang katawan ko sa narinig ko di ko alam kung saan nanggaling yun di ko na lang pinansin yun inisip ko na lang na baka gutom na ako kaya namanhid ang katawan ko tama yun lang yun pagngu-ngumbinsi ko pa sa sarili ko.
"I need to go Excuse me!" nakipagsiksikan na siya sa mga reporter para makaalis siya naiirita na itong lalaking ito.
"Si Ms.Lorraine!" narinig kong sigaw nung reporter at tinuro pa ako tatakbo pa sana ako palayo kaso nahuli na ako
"Ms.Lorraine the mysterious guy denied your relationship what can you say? totoo ba yun?" Wala akong naisagot sa tanong nila dahil totoo naman yung sinabi ni sungit.
"Hmm, sorry no comment." Tumingin ako sa banda ng guard. Tumango ako sa kaniya, dali-dali siyang lumapit sa amin pinaalis ang mga reporter nang wala na sakin ang atensyon nila, umalis na ako doon pumunta na ako sa parking lot at nakita ko siyang sumakay na sa kotse niya.
Agad niyang pinaharurot ang kotse, binuksan ko na din ang makina at pinaandar na. Sinundan ko kung saan patungo yung kotse niya. Bat ko ba siya sinusundan ano na naman ba trip ko? Pero sabagay pwede ko nang simulan yung revenge ko sa kaniya.
Napahinto sa ako sa pagdrive ng tumigil siya sa isang sikat na bar ilang sandali pa nakita ko na siyang bumaba ng kotse nagpark ako malayo layo sa pinagparkan niya para hindi mahalata bumaba na rin ako.
Pagpasok ko pa lang narinig ko na ang hiyaw ng mga tao patay wala na paniguradong maririnig ni sungit yusa sobrang lakas ng tili ng mga tao.
BINABASA MO ANG
Chasing A Masungit Man
Lãng mạnLorraine Skarlet who doesn't believe in such thing such as love. Ayaw niya itong seryosohin sapagkat alam niya na kapag ginawa niya iyon ay masasaktan lang siya sa bandang dulo. Hindi sa lahat ng pagkakataon masasabi mong worth it magmahal, dahil ka...