Chapter 8

46 3 0
                                    

I like her but isn't too early so that i can have feelings for her because i just here at school and i have only seen her for a few days and we have not always met well because sometimes i was hurt unintentionally and even competed in the book.

I will stop feeling that way because i might ruin it if i talk to her and make her friend.

Maybe, until we become friends first,next time I will court her when she picks her up.

I do not intend to take her heart to be her boyfriend because i want to be my best friend first.

Kaya pipigilan ko muna tong nararamdaman kona to dahil feeling ko ito lang ang sisira sa aken.

Your so stupid calix pagkatapos mong sungitan don sa library atsaka kahit saan mo makita sinusungitan mo tapos ngayon gusto mona siya.

Nasaktan kaya ako,kaya nakakapag sungit ako.

Pipigilan ko muna yung nararamdaman kona to hanggang sa makilala ko nalang muna siya,atsaka dipa naman ganon katindi yung pagkakagusto ko sa kanya kaya pwede ko pang pigilan.

Siguro kailangan kona din siya kilalanin para naman magkaroon ako ng kaibigan sa school nato. Tsaka di naman siguro masama magkaroon ng kaibigan na babae.

Haystt! Punong puno na yung isip ko kakaisip sa nararamdaman kona to!.

Umayos ako ng higa para matulog na parang pagod na pagod yung pakiramdam ko kahit wala naman akong ginagawa.

~~~~
Knock! Knock!

Nagising ako sa lakas ng katok sa pinto ng kwarto ko,alam mona kung sino yon none  other than Manang Marie.

"Gising napo ako!" Sigaw ko para marinig niya ako,dahil nasa labas siya ng kwarto ko.

"Sige,lumabas kana dyan para makapag-agahan ka,hijo." Hiyaw din niya para maintindihan ko ang kanyang sinabi.

Diko nalang pinansin si Manang at tumayo na ako sa higain at dumiretso sa may ref at uminom ng tubig.May maliit kase akong ref dito sa kwarto ko tubig lang ang laman at may ilang prutas din di kase ako mahilig kumain kaya yon lang ang laman.

Pagkainom ko ng tubig dumiretso na ako sa cr para mag hilamos at mag toothbrush baka kase maamoy ni Manang yung hininga ko.HAHAHA!

Bumaba na ako para kumain dahil baka ma-late pa ako kapag tumulala lang ako.

Natapos nako kumain at maligo kaya lumabas nako ng bahay para kunin yung kotse ko sa garage,pagkasakay ko umalis nako para pumunta sa school di naman ganon ka traffic kaya okay lang den dahil mabilis akong nakarating.

Nag-park lang ako sa parking lot at pumasok na,habang naglalakad ako sa hallway may naka bangga na naman saken.

Kaya napasandal agad ako sa pader dahil tumama na naman yung siko ko sa bakal ng bintana.

Sh*t lagi nalang akong nabubunggo dito una yung kaklase kona babae ngayon sino nga ba to?

Tinignan ko kung sino yon at nanlaki nalang ang mata ko kung sino siya.

"Kezly" yan nalang ang nasabi ko.

Siya si Kezly Funtes siya yung dati kong kaibigan pero umalis sila ng pinas at nag punta ng korea para don mag-aral at imanage ng parents nya yung company nila don,kaya matagal kona siyang di nakikita at nagulat nalang ako ngayon.

"Sorry ikaw pala yan,Calix" paumanhin niya.

"Okay lang yon hehe!" Sabi ko pero deep inside ang saket nung siko ko dahil doon pa tumama sa bakal ng bintana.

PaubayaWhere stories live. Discover now