Chapter 14

41 2 0
                                    

Wynona's POV•

Hindi na kami pinauwi ni, Tita Tracy at Tito Maverick kase gabi na daw kahit ang lapit lang ng bahay namin baka daw mapaano pa kami. Yieee over protective sila, Tito sana ganyan din sila, Mom at Dad.

Whatever basta masaya ko ngayong araw nato.

Nagpaalam nalang kami ni, Ciara sa mga parent's namin na dito nalang mag overnight at bukas nalang umuwi at pumayag naman sila kaya i-eenjoy nalang namin ang celebration dito.

Napag-usapan namin ang mga ganap sa school at proud naman sila, Tito at Tita dahil na okay naman daw pala yung grades namin.

Kaya bukas aalis kami para mag mall sabi ni, Tito Maverick treat nalang daw niya sa amin yon para don sa mga maayos naming marka at kailangan din daw namin i-enjoy ang weekends para naman daw hindi kami gaanong ma-stress sa pag aaral namin.

Ang sarap pala sa feeling na may taong proud sayo.Kahit pala hindi iparamdam ng pamilya mo yung pagiging proud nila sayo may tao pa din pa lang magpaparamdam sayo non kahit na walang kapalit.

"Woii" natigil lang ako sa pagmuni-muni ng biglang lumapit sa akin ang dalawa.

"Bakit?" Tanong ko.

"Nothing i just want to enjoy this night with you and Ciara, even we're always together." sagot naman ni, Tammy.

Ay wow napapa-english yung lola niyo.HAHA!

"Yiieee English hindi ko kinaya." Natatawang sabi ni,Ciara.

"Whatever" pairap na sagot ng isa.Parang mga aso at pusa na naman apura bangayan.Ang galing kase mang inis netong si, Ciara eh.

"Tara na sa kwarto ko, Wyn" aya sa akin ni, Tammy.

Nauna na lumakad si, Tammy at sumunod ako pero biglang humabol si, Ciara.

"Woi di niyo man lang ba ako aayain?" Tanong niya pa sa amin pero diko na pinansan mangungulit lang yung babae nato.

"Umuwi kana daw" natatawang sagot ni, Tammy sa kanya.

"Who said?" Ay wow english, Ciara niyo social na.

"Ako, may angal kaba?" Mataray naman na sagot nitong isa.

Jusko hirap gumitna sa dalawa nato parehas may saltik isang moody tas isang magaling mang inis pero pikon din naman.

"Tsk! Tara na daming alam panget naman" biglang sabi ko kaya sabay silang tumingin sa akin ng masama yung tingin na parang papatayin ka.

"Ay wow coming from you" sabay nilang sabi kaya nagka tinginan din sila at sabay sabi ng "Iww gaya gaya" oh diba sabay na naman magka parehas kase ng mindset parehas baliw.

"Osige, ako nalang panget kahiya naman senyong dalawa nag gagayahan pa kayo" pairap na sabi ko sa kanilang dalawa.

"Ayan! Be confident on what you have" sagot naman ni, Tammy sabay talikod at umakyat na ng hagdan patungo sa kwarto niya.

Ay sa wakas natapos din ang pagtatalo ng dalawang may saltik.

PaubayaWhere stories live. Discover now