(AN: sorry for my typo's and wrong grammar. Enjoy reading! Thanks!)
•Tammy's POV•
He had already seen my parents but I was more surprised by Mom's, reaction because she thought Calix, was my boyfriend, and suddenly her expression changed when she found out that Calix, was just my classmate, and because she was so happy earlier I forgot to introduce Kezly, to them.
Natatawa nalang si Calix, sa mga sinasabi ni Mommy, na pati ang pag bake niya ay nabanggit na niya si Daddy, naman easy lang.
Nung nagpaalam siya ay bigla niyang hinawakan ang balikat ko at nagulat na naman ako para kaseng may kuryente na dumadaloy sa katawan ko pag hinahawakan niya ko kaya ang buong sistema ko ay nagugulo. Nung maramdaman niyang nagulat ako ay inalis din niya ang kamay niya at naglakad na papunta sa kotse niya para umuwi.
Pagka alis niya ay bigla akong hinarang ni Mommy, kaya nagulat ako.
"Nak, hindi mo talaga boyfriend yon?" Pag uulit niya na naman sa tanong na kanina ko pa nasagot.
"Mom, kanina kopa po nasabi sayo na classmate ko siya at bago namin kaibigan" pagpapaliwanag ko pa.
"Ay ganon?" Patanong na sabi niya pa na parang nanghihinayang kase hindi ko boyfriend yon. "Sana next time na ma- meet ko siya ulit boyfriend mo na" ngiti ngiti niyang sabi at sabay talikod patungo kay Daddy, na ngayon ay papasok na ng bahay.
Grabe first time lang makita gusto maging boyfriend ko agad ni hindi nga niya nakilatis ng mabuti si Mom, talaga.
"Pag ako Mom, may pinakilala sayo fiancée ko kaagad" pahabol ko sa kanila kaya parehas silang lumingon sa akin. Si Dad, masama agad ang tingin si Mom, naman nakataas ang kilay.
Tignan mo tong mga to nung sinabi kong fiance, mga nagalit agad. Nagbibiro lang naman ako sama agad ng tingin. Tsk!
"What? Can you say that again?" Dad, said in serious tone.
"I'm just kidding, Dad" sabi ko sabay peace sign ngumiti din ako para malaman nilang nagbibiro lang ako pero parang naging ngiwi yon.
"Okay lang basta siya" sabi naman ni Mom, kaya napaawang nalang yung bibig. Boto talaga agad eh hindi nga nanliligaw. Pero gusto mo? No hindi masyado pang maaga.
Hindi na nila ako pinansin at nagtuloy na sila sa pagpasok sa loob kaya ako ay pumasok na din sa loob at isinara na ang gate.
Sobrang nabusog ako sa mga kinain namin pano ba naman kase kakatapos lang ng lunch lumakad lang ng konti sa loob ng mall para bilhin yung dapat bilhin tas nag coffee at cake naman.
Si Ciara, enjoy na sa pagkain enjoy pa na kasama si Kezly, in love na talaga siya pero hindi naman kase malabo na magka gustuhan silang pareho dahil bagay naman sila. Clingy lang masyado si Ciara, tapos si Kezly, tahimik pero parang nasa loob ang kulo.
Si Wynona, masaya din siya na kasama si Tristan, bagay din sila feeling ko gusto na nila ang isa't isa pero iniisip siguro nila na masyado pang maaga para don pero, matagal ng may gusto si Wyn, don since day one.
Suportado naman ako sa kanila kahit sino ang gustuhin nila basta ako, ang gusto ko kung saan sila masaya don din ako.
Ako, wala eto tamang suporta lang sa kanila ayoko naman i- ship ang sarili ko kay Calix, dahil lang sa ako at siya, ang walang kapartner at ganon din ako, at isa pa hindi kopa siya nakikilala ng lubusan atsaka minsan lang kami mag kasama, But for now i consider them as my friend, new friend.
YOU ARE READING
Paubaya
RandomHello! Ako si Tamara. Isa sa mga pangarap ko ang piliin. Sounds funny, right? Wala eh, buong buhay ko hindi ko pa kasi nararanasan 'yon. Palagi kasi akong nagpapa-ubaya, palagi kong iniisip yung mararamdaman nila kaysa sa sarili ko. Pero siguro gano...