•Ciara's POV•
Syempre bago kami makarating sa bahay nato nang inis muna ko more on bara lang naman.HAHAHA.
Sumunod ako kay Tita Tracy sa kitchen at iniwan mag isa don si Wynona,madami pa kaseng sasabihin yon.
"Tita ano pong pwedeng itulong?" Tanong ko kay Tita Tracy.
"Uhm,kumuha ka nalang ng juice sa ref kakatimpla ko palang naman niyan"sabi niya kaya naman pumunta ako sa ref at kinuha ang juice.
"Tita lalabas ko po muna to don sa kanila" paalam ko kay Tita at tumango lang siya,kaya naman lumabas ako ng kitchen at nagtungo sa sala.
"Heyy Madam,Wyn eto napo yung order niyo na juice" biro ko sa kanya at inirapan naman ako,kaya naman humarap ako kay Tammy "Ma'am eto napo yung juice niyo" biro ko kay Tammy pero deadma.
"Hoy Ciara,tigil tigilan mo nga kakaganyan mo" sabi ni Wyn na nanggigil na.
Tumawa muna ako bago mag salita " Eh bakit? Inaano kita?" Taas kilay na tanong ko sa kanya.
Ang sarap mang asar ng pikon HAHAHAHA.
"Tigilan moko Ciara,kung ayaw mong umuwi mag-isa" Sabi niya sabay irap.
"Eto na nga hihinto na ang init ba ng ulo niyong dalawa,tsk!"asik na sabi ko sa kanilang dalawa.
"Baka nang iinis ako"sarkastikong sabi ni Tammy.
"Kung di lang kita kaibigan kanina pa kita tinuktukan dyan" sabi naman ni Wyn.
"Ah ganon pag tutulungan na naman ako, psh!" Sabi ko pero di ako pinansin busy sa pagbabasa pareho.
Kaya nagtungo nalang ulit ako sa kitchen,at nakita ko si Tita Tracy na nilalabas na yung cupcake kaya nangangamoy na sa sarap.
"Tita tapos napo?" Tanong ko kay Tita.
"Oo,kaya bumalik kana don sa sala at dadalin kona ito don" Sabi ni Tita.
"Tutulungan kona po kayo magdala" pagprisinta ko.
"Nako, wag na balik kana don Ciara" sabi niya kaya tumango nalang ako at lumabas ng kitchen.
Mabilis akong lumabas at pabagsak na naupo sa sofa na kinauupuan ni Wyn at Tammy,kaya nagulat sila.
"Lutoooo naaa!" Sigaw ko.
"Ano ba Ciara ang ingay mo" suway saken ni Wyn. "Baka nasa ibang bahay tayo" sabi niya na may pagka sarkastiko na den.
"Pasensya na ha,God bless"sabi ko habang naka ngiti pa den,kaya inirapan ako ng dragona.
"Ano Ciara? Gagawa kapa ba ng assignment?" Tanong ni Tammy,kaya nagulat ako kase nakalimutan ko.
"Ay hala meron ba? Shit nakalimutan ko"Tanong ko at tumango naman siya.
"Ayan hige kase inuuna pa yung cupcakes" parinig ni Wynona na halatang saken sinasabi.
"Sorry na nga eh"sinserong sabi ko,pero di ako pinansin parehas.
YOU ARE READING
Paubaya
RandomHello! Ako si Tamara. Isa sa mga pangarap ko ang piliin. Sounds funny, right? Wala eh, buong buhay ko hindi ko pa kasi nararanasan 'yon. Palagi kasi akong nagpapa-ubaya, palagi kong iniisip yung mararamdaman nila kaysa sa sarili ko. Pero siguro gano...