Chapter 2

173 7 0
                                    

A/N: Its me again.Again I'm sorry for my typos and wrong grammar hope you like this.ily!

~mochizyy

Tammy's POV•

Naglakad kami papunta sa room at di nagtagal narating din naman pagkapasok namin kasunod din naman yung aming professor kaya naghanap na agad kami ng mauupuan at may nakita kong bakante don sa likod at tatlo yon kaya don ko sila inaya at naupo kami,at nag pakilala na si professor Mathew Rivets na mabait naman pala at sumunod naman yung ibang classmates namin at di nagtagal si wynona na.

"Hi.Good morning Everyone I'm Wynona Gail Samson"sabi niya na naka ngiti at sumunod naman sa kanya si Ciara.

"Good morning everyone I'm Ciara Elyse Hozon"pakilala niya at sumunod naman ako.

"Hi Everyone I'm Tamara Anika Comero"pakilala ko sa mga kaklase ko at naupo na pagkatapos.

Natapos na magpa kilala ang lahat kaya naman nagturo na ang professor namin hindi naman ako nahirapan sa subject kase naiintindihan ko naman,at natapos na ang ilang subject namin kaya naman dumating na ang last subject namin sa umaga bago mag lunch at nagpakilala siya sa lahat.

"Hi everyone, Good morning I'm your teacher at English subject, My name is Lorna Avolin you can call me Ms.Avolin i have a rules number 1 no one is allowed to be late and number 2 no eating while classes are going, yon lang guys,class dismiss bukas nalang alam kong dipa naman kayo ready ngayon"sabi niya at lumabas na ng room, at ilang minuto lang ay nag bell na kaya naman lumabas na kami para pumunta ng cafeteria at doon mag lunch.

Pumasok kami ng cafeteria at pumila sa line para umorder ng lunch namin at ilang sandali lang ay sinerve na samin at nag lunch na kami mabilis lang ginawa namin na lunch at nagpunta na kami sa room.

"Hoyyy nakakatakot si Ms.avolin"ani ni Ciara kaya naman tinawanan lang namin ni Wynona.

"Wag kang matakot okay lang yan" naka ngiting sabi ko." dika naman lalabag sa rules diba?"tanong ko at ngumiti naman siya

"Oo naman kabait ko kayang estudyante HAHAHAHA" sabi niya kaya tinawanan siya ni Wynona.

"Mabait eh bat natatakot ka? HAHAHAHA"sabi ni Wynona kaya naman natawa kaming parehas ni Ciara.

"Wala di lang kase ko sanay na may terror na professor"sabi ni Ciara.

"Simula ngayon masanay kana" sabi ko kaya naman ngumiti sila.

Natapos agad ang usapan namin dahil may dumating na naman na professor para sa afternoon class namin kaya naman umayos na kami na upo upang makinig naging madali lang naman samin ang topic dahil di naman ganon kahirap kaya pa easy easy lang

Natapos lahat mag discuss at nag ring na yung bell sign na yon para mag uwian na kaya naman inayos kona lahat ng gamit ko sa bag at sabay sabay kaming lumabas ni Ciara at Wynona upang umuwi di naman magkakalayo bahay namin kaya sabay sabay din kaming naglakad,nung narating kona ang bahay namin ay nag paalam nako sa kanila

"Bye guys,ingat kayo. bukas nalang sabay sabay ulit tayo hehe"sabi ko habang binubuksan yung gate.

"Sige una na kami na kami tammy bye" sabi Ciara habang nakangiti at kumakaway.

"Bye tammy bukas nalang uwi na kami"sabi ni Wynona habang naka ngiti.

~BAHAY~

Gaya nga ng sabi nila umalis na sila kaya pumasok na den ako sa loob ng bahay at inabutan ko don si mommy na nag be-bake ng cupcakes kaya pumunta ko sa kanya at kumiss.

PaubayaWhere stories live. Discover now