Chapter 10

35 3 0
                                    

Sorry guys sa matagal na update.Enjoy reading thank you god bless!.

~Mochizzy

•Tammy's POV•

Maaga ulit akong nagising kaya dumiretso agad ako sa cr para maligo natapos yung pag hahanda ko sa pagpasok ko kaya naman bumaba na din ako ng hagdan tapos dumiretso ako sa dining naabutan ko don si Ate Tiffany,simula nung nag away kami ngayon ko nalang ulit siya nakita dito sa bahay at simula din nung nag away kami hindi na din kami nag uusap.

Well,di naman talaga kami madalas nag-uusap kahit kapatid kopa siya but i still love her because we're sisters no matter what.

Nag-away man kami pero hindi pa rin ako nagalit sa kanya at nag tanim ng galit dahil mahal na mahal ko siya bilang kapatid ko.

"Good morning,Ate" bati ko sa kanya dahil siya lang ang nandon sa table na kumakain dahil wala si Mommy nandon siguro sa kitchen.

*ehem* She clear her throat before she speak."Good Morning din,Tammy" bati niya saken.Medyo napanganga pa ako sa gulat dahil everytime na magkikita kami kung hindi niya ako iirapan ay paparinggan niya lang ako.

"Tammy!" Biglang hiyaw ni Ate medyo nagulat ako.

"Ate?" Tanong ko na parang pasagot ay basta, gosh ayaw mag sink in sa utak ko nung mga nangyayari.

"Nakikinig kaba saken?" Tanong niya.

Huh? May sinasabi ba siya?

"Ano nga ulit yon,Ate?" Kunwaring tanong ko dahil hindi ko naman talaga naintindihan kung ano yung sinasabi niya.

"Ang sabi ko mag breakfast kana dahil tanghali na baka ma-late kapa" sagot niya na may parang pagtataray na dahil siguro naiinis saken dahil diko pinapakinggan yung sinasabi niya.

Naksss! Si Ate attitude pero ang lakas mag care HAHAHA!.

"Sige.Thanks!" Tugon ko sa kanya at naupo na.

Kumuha ako ng dalawang hotdog isang itlog dalawang ham atsaka bacon at dalawang tinapay mahina lang naman akong kumain.

Habang kumakain ako tumayo na si Ate at nagpaalam na maliligo na din daw siya dahil may pasok pa daw siya sa opisina niya. Syempre tumango lang ako masarap yung pagkain eh saglit ko lang naman inubos yung dalawang hotdog at isang itlog,dalawang ham atsaka bacon at yung dalawang tinapay konti lang kase  kaya mabilis ko lang kinain.

Nung natapos akong kumain biglang lumabas si Mommy galing sa kitchen ngumiti agad ako sa kanya.

"Good morning, Mommy" bati ko sa kanya at nakipag-beso.

"Good morning din,Tammy" bati din niya.

"Kumain napo ba kayo?" Tanong ko sa kanya at ngumiti lang siya.

"Pupuntahan pa lang sana kita sa kwarto mo para kumain,pero nandito kana pala" natatawang sabi ni Mommy.

"Mommy!" Sabi ko sabay pout.

Lumapit sakin si Mommy at sabay pisil ng pisnge ko.

"Ouch! Mommy naman eh!" Reklamo ko  habang hawak hawak ko yung pisnge ko ang sakit.

PaubayaWhere stories live. Discover now