Chapter 24

37 1 2
                                    

Calix's POV•

Hindi ko akalain na kaya kong sabihin ang salitang i love you na yon sa harap niya. Bakit ganon? Bakit kaya kona yata I express yung nararamdaman ko para sa kanya. Ang dati sabi ko sa sarili ko masyado pa maaga para ma in love ako sa kanya pero bakit every time na magkasama kami parang mas lalong tumitindi yung nararamdaman ko.

Minsan lang ako ma in love kase ngayon ko lang naramdaman 'to sa buong high school life ko.

I realized something na madali pa lang ma in love at kusa din pa lang titibok yung puso mo para sa taong gusto nito.

"Bro, masyado ka ata maka ngiti hindi pa naman tayo naka score." Natatawang sabi ni Kezly, habang nag dribble.

"Naka points na kay Tamara yan, Bro" pasigaw na singit ni, Tristan.

Ako na naman ang trip ng mga 'to palibhasa kase diko pinakikialaman mga moves nila.

"Secret" sagot ko nalang at tumalikod na para sana magpunta sa bench at maupo pero may bumalibag sa akin ng bola. Nang lingunin ko 'yon ay si Kezly, na tawa na tawa.

"Epal mo ba, Ciarababes" pang iinis ko sa kaniya, pero mas lalo lang lumawak ang ngiti niya.

"Dali mo, bro" naka ngiti n'yang sabi sabay wink.

"Lokohin ko nga mamaya sabihin ko nang babae ka lang kaya hindi mo siya sinama" natatawang sabi ni Tristan, habang s'ya naman ang nag dribble ngayon.

"Gaya mo naman ako sayo na apura tingin sa mga nag cheer dance d'yan" biruan nilang dalawa.

"Mga babaero"

"Bakit? Kriztian Calix Ello, ba pangalan ko?" Sabay nilang sabi. Gago pag tulungan daw ba ako. Grabe naman sa full name.

"Mga bano batukan ko kayo d'yan eh" inambaan ko sila pero tinawanan lang nila ako..

"Owshi di matanggap" tawa tawang sabi ni Tristan.

"Ul*l di naman kase, Kezly Fuentes pangalan ko" pabirong sabi ko sa kanila.

"Alam mo kase bro, ganito lang yan may kapatid akong babae may nanay din ako kaya diko kayang magloko kase babae din sila ayokong maranasan nila yon at ayoko na sa kanila bumalik lahat ng kabalbalan na gagawin ko." Seryoso n'yang sabi kaya di ako nakakibo pero may punto din naman siya at tama din siya.

"Siyang tunay" singit ni Tristan, sabay saludo.

"Real talk yun ah" yun nalang ang nasabi ko dahil totoo naman kaso nagulat ako ng bigla n'yang seryosohin.

PaubayaWhere stories live. Discover now