Clayn
Hindi ko ugaling maki-alam pero parang nag-aaway ang dalawa kaya sinundan ko sila. Huminto si Train sa 'di gaanong maraming tao na lugar at kanyang hinarap si Zoen na nakasunod sa kanya.
Nagtago naman ako sa isang punong-kahoy na 'di kalayuan. Just enough for me to hear them. Kailan pa ba ako naging chismoso?
"Damn, baby hear me please." Rinig kung namamaos na sabi ni Zoen. And what did he just called Train? Baby?
Napatakip ako sa bunganga ko. Are they? Like secretly dating? Shit! I was damn surprised. Hindi 'ko inakala na gan'to pala sila. I mean, I never thought Zoen would fall for gay because he was so manly. You can't really judge the person.
"What are you doing here? Leave me alone. Bumalik ka na sa babae mo." Umiiyak na sambit naman ni Train. Shems, I got a suspicions earlier and I never thought it was actually true. Train must be jealous.
Jealous?
Bumalik sa aking isipan ang nararamdaman ko kanina. Wait, that can't be right? I'm just sympathizing those girl. Yeah, that's it! I can't be argh whatever.
Umalis nalang ako doon dahil medyo gumulo ang isipan ko. I wanted to clear my mind pero ba't ko pa sinundan sila. Naglakad nalang ako sa dalampasigan. It was hot but I don't care.
Feeling the sea breeze, I closed my eyes momentarily. Ang sarap ng hangin. Kahit nasa ilalim ako ng mainit na araw, the wind help me to alleviate the hotness of the sun.
Habang dinadama ko ang masarap na hangin, biglang may isang lalaking tumabi sa akin. Napalingon naman ako sa kanya na kasalukuyang nakangiti at tinatanaw ang karagatan.
"Are you having a camp here, too?" his english accent just definitely mirrored his nationality. Ang kanyang kulay abo na mata na nagpapahiwatig na isa siyang foreigner. Sobrang kinis at puti ng kutis niya. Hindi din maipagkakaila na gwapo ito.
From his gorgeous chiseled jaw, long and pointed nose and his huge build. Nakasuot siya ng isang white button down polo na nakabukas ang lahat ng buttones and I must say he got a perfectly sculpted body. Just wow.
"Yup!" Simpleng sagot ko at muling tinanaw ang karagatan. "How about you?"
"Same. Ang gandang itampisaw sa dagat." Nanlaki ang mata ko dahil nagfi-filipino siya. Is he half or what?
"You can speak filipino?" Manghang tanong ko at tiningala siya. I forgot he's also taller than me.
"Oo!" He chuckled. "I'm a half citizen. Half spanish and half filipino." I was in awe of what he said. He's a Spaniards. Namangha pa 'din ako.
"Oh really?"
"Yeah, Nathan Isaac De Leon by the way." aniya at inabot ang kamay. Napadako naman ako sa kamay niya. It was bigger compare to mine. Why do I always compare myself to others? I should change that mindset.
Inabot ko 'yon. "Clayn Sarmiento." At ngumiti ako ganun din siya. His perfect and shiny white teeth sparkled. Damn, ang puti ng ngipin.
"So nasan mga kasama mo? Why are you alone?"
"Nandoon. I just wanted to relax here. Ikaw ba?" at binalingan ulit siya.
He pursed his lips at tinaas ang kilay sabay kibit balikat. "I was planning to swim but then I saw you, I approached you because you're alone also. Medyo nagkaroon kasi kami ng away doon sa grupo namin."
BINABASA MO ANG
Back Series 1: Back To You (BxB)
Teen Fiction(Back Series #1) [BxB] Status: Completed Clayn Sarmiento, the in denial and androgynous gay is very popular in boys. Mens flocked at his inbox because he looked so womanly, feminine and beautiful despite being a man. And one of those mens who got st...