Bùi Ứng Triết lại gạt cha hắn về nhà.
Đương nhiên lúc đầu cha hắn không đồng ý, mang theo túi đựng rượu mạnh nói trời tối phải về nhà. Bùi Ứng Triết nghiêm trang lừa y: "Chẳng phải đã nhờ tôi giúp anh tìm người sao? Nếu tìm được người thì làm sao báo cho anh đây?"
Lượm Ve Chai nghĩ cũng đúng, mình lại không có điện thoại. Y tỏ vẻ sốt ruột: "Vậy, vậy làm sao bây giờ?"
Thế là Bùi Ứng Triết thuận lý thành chương bảo y theo mình về nhà. Lượm Ve Chai tỉnh tỉnh mê mê gật đầu: "Vậy để tôi về nhà lấy chút đồ."
Bùi Ứng Triết đi theo y bảy lần quẹo tám lần rẽ, xuyên qua ngõ sâu nhỏ hẹp chật chội đến trước túp lều nhỏ của y. Đây không phải nhà hắn ở lúc nhỏ nhưng cũng rách rưới dột nát tứ bề giống vậy.
Bùi Ứng Triết phải cúi người mới có thể chui qua cửa gỗ thấp bé: "Anh bắt đầu ở đây từ lúc nào?"
Lượm Ve Chai đi vòng quanh lều, chân tay luống cuống: "Tôi cũng không biết, tôi ở đây tìm bé cưng, tìm không thấy thì đổi sang chỗ khác tìm."
Bùi Ứng Triết thấy y giống như đang tìm gì đó liền hỏi: "Anh muốn lấy cái gì?" Thật ra căn phòng nhỏ như vậy chỉ nhìn một cái đã thấy ngay, căn bản là không cần "tìm".
Lượm Ve Chai cảm thấy mình đã làm phiền ông chủ lớn chạy tới đây một chuyến nên có chút ngượng ngùng, xoa tay nhỏ giọng nói: "Tôi tưởng mình có thứ gì cần đem theo...... Trước kia đổi chỗ ở cũng chỉ mang theo gấu nhỏ, nhưng gấu nhỏ không còn nữa rồi."
Lượm Ve Chai lôi từ trong góc ra nửa ổ mì hôm đó chưa ăn hết, hình như đây là thứ duy nhất đáng tiền trong nhà y. Ông chủ lớn đã tốt bụng nhận lời tìm bé cưng cho y, lẽ ra y phải cảm tạ ông chủ lớn.
Nhưng nửa ổ mì này y không lấy ra được.
Bùi Ứng Triết nhìn y cầm nửa ổ mì ngẩn người thì nói đùa: "Cho tôi à?"
Lượm Ve Chai lắc đầu: "Anh không ăn được đâu, tôi thì ăn được, đây là điểm tâm ngày mai của tôi."
Nhiều ngày rồi chưa động đến, nhìn kỹ trên mặt bánh mì đã mốc meo mọc lông. Bùi Ứng Triết tịch thu túi bánh mì giấu ra sau lưng: "Anh ăn được thì tôi cũng ăn được. Tôi mặc kệ, cứ đưa cho tôi."
Hắn sẽ không để ba ba tiếp tục ăn những thứ này, tiếp tục sống khổ như vậy nữa.
***
Bùi Ứng Triết đón Lượm Ve Chai về nhà.
Lúc trước toàn bị mấy người mặc đồ tây đen rượt đuổi nên đây là lần đầu tiên Lượm Ve Chai quan sát kỹ nhà ông chủ lớn.
Y theo sau ông chủ lớn vừa đi vừa nhìn, đang đi thì bỗng nhiên dừng lại rồi chỉ vào một căn nhà gỗ nhỏ cách đó không xa nói: "Ông chủ lớn, tôi muốn ở đó."
Y không muốn đem thêm phiền phức cho ông chủ lớn, nhà gỗ kia có vẻ là chỗ đơn sơ nhất ở đây, mặc dù so với túp lều chật chội của y thì vẫn xa hoa hơn nhiều.
Bùi Ứng Triết nhìn sang mới phát hiện y chỉ vào nhà dành cho chó trong góc vườn hoa, trước kia hắn từng nuôi một con chó Becgie Đức nhưng sau này bạn hắn đã đem đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Nhặt được con trai hờ trong đống rác
General FictionTác giả: Hạnh Nhân Trà Nhân vật chính: Bùi Ứng Triết X Bùi Tiểu Ái Hai mươi năm trước, Lượm Ve Chai nhặt được một bé con ở bãi rác. Hai mươi năm sau, bé con biến thành tổng tài bá đạo lại nhặt được cha mình ở ven đường.