Chương 19: Anh nghe kỹ cho tôi

8.7K 957 107
                                    

Bùi Ứng Triết vừa xuống máy bay liền gọi điện cho cha hắn nhưng y không nghe máy. Không ai nhận điện thoại...... chẳng lẽ ngủ rồi sao?

Hắn vốn định ở lại Hồng Kông ba ngày, hôm qua trò chuyện xong với ba ba qua điện thoại thì hắn liền đổi vé máy bay, sắp xếp công việc ổn thỏa rồi vội vã quay về.

Bùi Ứng Triết giục tài xế lái xe nhanh hơn, để điện thoại xuống rồi dựa vào cửa sổ xe ngồi thừ ra. Xe đến cổng chính, từ xa đã thấy cả ngôi nhà tối om, một ánh đèn cũng không có.

Mở cửa vào, Bùi Ứng Triết đá phải vật gì đó, hắn mò mẫm công tắc bật đèn trước cửa, cúi đầu mới thấy đó là dép lê của cha hắn. Đôi dép bông trắng tinh, lúc đặt cạnh nhau giống như hai con thỏ lông xù, có một chiếc bị hắn đá văng nằm lật úp trên sàn.

Bùi Ứng Triết khựng lại, trong lòng dâng lên một linh cảm xấu. Hắn không buồn cởi giày mà vội vàng xông vào phòng khách, mượn ánh đèn trước cửa liếc mắt thấy đống đồ trên bàn phòng khách.

Một bì thư tiền thật dày, một con gấu nhỏ màu nâu, trên tay gấu còn đeo đồng hồ điện thoại màu hồng phấn. Bùi Ứng Triết nhìn mảnh giấy đặt ở phía trên cùng, hàng nhứ nhất vẽ một người lớn, sau đó là mũi tên chỉ vào một người bé hơn và một con gấu nhỏ. Hàng tiếp theo là hai con cua giương nanh múa vuốt. Hàng thứ ba viết ba chữ Bùi Tiểu Ái, mỗi nét được viết vô cùng nắn nót, hơn nữa lần này không hề viết sai.

"Tôi đi tìm bé cưng và gấu nhỏ"

"Cám ơn"

"Bùi Tiểu Ái"

Điều khiến người ta bàng hoàng hơn là bên cạnh còn đặt bộ đồ ngủ đã xếp gọn gàng......

Trong nháy mắt cả người Bùi Ứng Triết bị đông cứng lại, tay siết chặt thành quyền, vô thức vò lá thư từ biệt thành một cục giấy dúm dó.

***

Bùi Ứng Triết hỏi ra mới biết chiều nay mẹ hắn tới đây, còn nói chuyện với Bùi Tiểu Ái hơn nửa tiếng. Hắn hỏi Tiểu Ái đi lúc nào nhưng dì Dương lắc đầu, chỉ nói buổi tối Bùi Tiểu Ái còn tắm rửa đi ngủ như thường lệ, cũng không biết y đã đi rồi.

Bùi Tiểu Ái ra đi trong âm thầm.

Tưởng tượng đến cảnh một mình y chui ra khỏi chăn, một mình gục xuống bàn vẽ lá thư, một mình cởi quần áo và dép lê, một mình lặng lẽ mở cửa rồi một mình lặng lẽ đóng cửa lại, trong lòng Bùi Ứng Triết như bị một mảnh kính vỡ cứa vào đau thấu xương.

Bùi Ứng Triết huy động hết tất cả nhân lực, hiện giờ là ba giờ rưỡi sáng, bọn họ đã tìm ròng rã ba tiếng liền. Bùi Ứng Triết xoa xoa huyệt Thái Dương đập thình thịch rồi bảo tài xế: "Trước hết cứ về cư xá nhà anh đi, dừng lại ven đường một chút, anh về nghỉ trước để tôi tự tìm được rồi."

Tài xế không nói gì mà giữ nguyên tốc độ ba bốn chục km/h lái xe thật chậm dọc theo đường lộ. Lái thêm chốc lát thì trong tầm mắt xuất hiện một chiếc xe cảnh sát tuần tra ban đêm, đèn hiệu xanh đỏ trong bóng đêm hơi chói mắt. Xe tuần tra dừng ở ven đường, một cảnh sát xuống xe rồi chạy thẳng tới giao lộ.

[Hoàn][ĐM] Nhặt được con trai hờ trong đống rácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ