Ban đêm Bùi Ứng Triết như thường lệ chờ cha hắn ngủ thiếp đi mới rút gấu nhỏ ra khỏi ngực rồi chuẩn bị thay mình vào đó. Không ngờ cha hắn xoay người một cái, hai mắt mở to như chuông đồng, thì ra nãy giờ chỉ giả bộ ngủ.
Tay Bùi Ứng Triết còn đang nắm chân gấu giữ nguyên tư thế muốn ném đi nhưng chưa kịp ném, lập tức cảm thấy mất hết mặt mũi: "Nhìn tôi làm gì?"
Bùi Tiểu Ái kéo góc áo của hắn, chớp chớp mắt: "Ông chủ nhỏ, tôi ôm anh ngủ được không?"
Bùi Ứng Triết hắng giọng một cái, mất tự nhiên hỏi y: "Sao tôi phải cho anh ôm?"
Bùi Tiểu Ái thành thật trả lời: "Anh nói muốn tôi làm người nhà của anh mà, người nhà chính là phải ôm nhau ngủ."
Bùi Ứng Triết đặt gấu nhỏ bên cạnh gối, vừa quay người liền bị Bùi Tiểu Ái nhào tới đè xuống giường. Bùi Tiểu Ái lủi người nhích lên trên, sau đó "cộp" một tiếng đụng đầu vào thành giường, cả cái giường cũng rung theo. Bùi Ứng Triết xoa đầu cho y, Bùi Tiểu Ái ôm hắn vào ngực rồi cười ngây ngô: "Như thế này là có thể ôm anh rồi."
Lượm Ve Chai sống gần nửa đời mà chỉ từng ôm một người. Khi đó bé cưng còn rất nhỏ, từ đầu đến chân chỉ có chút xíu, lúc đầu gối lên bụng y ngủ, sau đó thì nằm đè lên người y ngủ.
Lúc ấy Lượm Ve Chai nghĩ ôm một người phải ôm vào ngực vì nơi đó là ấm nhất, còn có thể nghe được tiếng tim đập thình thịch. Nhưng ông chủ nhỏ rất cao lớn, so với y còn lớn hơn nhiều, Lượm Ve Chai chỉ có thể nhích người lên trên mới có thể ôm ông chủ nhỏ vào ngực.
Ôm xong Bùi Tiểu Ái lại hỏi: "Ông chủ nhỏ, tôi hát cho anh nghe nhé?"
Lượm Ve Chai chỉ biết hát mỗi bài "Thường xuyên về thăm nhà một chút". Nói thật bài hát ru này quả thực là bóng ma tâm lý của Bùi Ứng Triết, mỗi lần trên đường nghe thấy bài này Lượm Ve Chai đều rất cảm động, đêm đó lại muốn dẫn hắn về thăm bãi rác, dọa cho Bùi Ứng Triết trong lòng run sợ, cứ tưởng ba ba muốn ném mình về bãi rác kia......
Bùi Ứng Triết không nói lời nào, Bùi Tiểu Ái vẫn lải nhải: "Trước kia ru bé cưng ngủ tôi đều hát cho bé nghe. Ông chủ nhỏ, lúc anh ngủ có ai hát ru không?"
Bùi Ứng Triết trầm mặc một hồi mới trả lời: "Từng có, sau này thì không có nữa."
Bùi Tiểu Ái chợt cảm thấy ông chủ nhỏ rất đáng thương. Nhưng y nghĩ như vậy không đúng chút nào, ông chủ nhỏ không hề đáng thương, ai nhìn vào cũng thấy chính y mới đáng thương.
Bùi Tiểu Ái ngượng ngùng nói: "Vậy, vậy sau này anh sẽ có, tôi hát cho anh nghe. Mặc dù không hay lắm đâu, hihi."
Lâu lắm rồi Bùi Tiểu Ái không hát, mím môi bắt đầu ngâm nga, âm điệu rời rạc không được hoàn chỉnh, miễn cưỡng lắm mới nghe ra được bài "Thường xuyên về thăm nhà một chút". Đúng là chẳng hay chút nào, nghe cứ như quỷ khóc sói gào vậy, người bình thường nghe vào sẽ ngủ không yên, chỉ có Bùi Ứng Triết là thích, còn thấy tim mình tan chảy, gối lên ngực cha hắn như khi còn bé, vừa đau lòng vừa tủi thân rơi nước mắt.
Nhưng hắn đã không còn là trẻ con nữa.
Khi hắn còn là bé cưng thì đau có thể khóc, buồn có thể khóc. Sau khi trở thành Bùi Ứng Triết thì bọn họ không cho hắn khóc, bởi vì hắn là con trai, nam tử hán phải dũng cảm, phải kiên cường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Nhặt được con trai hờ trong đống rác
General FictionTác giả: Hạnh Nhân Trà Nhân vật chính: Bùi Ứng Triết X Bùi Tiểu Ái Hai mươi năm trước, Lượm Ve Chai nhặt được một bé con ở bãi rác. Hai mươi năm sau, bé con biến thành tổng tài bá đạo lại nhặt được cha mình ở ven đường.